Đời Sống

3 bác sĩ mắc Covid-19 có diễn tiến nặng, phải thở oxy

Trang Mạc - 17/05/2021 16:55 GMT+7

45 bệnh nhân Covid-19 có tiến triển nặng lên, trong đó, 3 bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc có diễn tiến nặng, phải thở oxy.

Báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia cho biết có 45 bệnh nhân mắc Covid-19 tiến triển nặng lên, trong đó có 23 người tiên lượng rất nặng. 42/45 bệnh nhân này hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong nhóm bệnh nhân nặng có 15 người đang phải thở máy, 20 người thở oxy. Riêng 3 bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc chuyển đến đều nằm trong nhóm tiến triển nặng lên và đều phải thở oxy.

Đáng chú ý, nhiều bệnh nhân ở nhóm trẻ tuổi, có bác sĩ tiến triển nặng mới 27 tuổi. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết cần phải đánh giá, thống kê thêm nhưng các thông số đợt dịch này cho thấy thời gian ủ bệnh và thời gian bệnh có tiến triển nặng đều ngắn hơn so với các đợt dịch trước.

a3
3 bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc có diễn tiến nặng, phải thở oxy.

Cũng trong ngày 17/5, ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, sau khi ghi nhận ca dương tính thứ 3 vào đêm qua, bệnh viện đã quyết định sẽ tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 18/5, ngoại trừ bệnh nhân cấp cứu.

Ngày 14/5, bệnh viện đã ghi nhận 2 bệnh nhân dương tính là bác sĩ của phòng chỉ đạo chương trình. Đến đêm 16/5, bệnh viện tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca là kỹ thuật viên phòng này.

Ông Nhung cho biết: “Trước đây chúng tôi đánh giá khu vực điều trị vẫn an toàn, nhưng khi ghi nhận bệnh nhân thứ 3 thì bệnh viện đặt mức độ cảnh báo lên cao hơn, vì thế bệnh viện sẽ ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày mai cho đến khi xét nghiệm lại cho các khu vực nguy cơ”.

Toàn bộ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Phổi Trung ương đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính hôm 4/5, nhưng trong tình hình mới, bệnh viện sẽ xét nghiệm lại toàn bộ F1, F2 và xét nghiệm cho cả bệnh nhân, người nhà, nhân viên trước khi có quyết định hoạt động trở lại. Thời gian xét nghiệm và làm sạch dự kiến trong khoảng 5-7 ngày.

Mỗi ngày, Bệnh viện Phổi Trung ương tiếp nhận 200-300 bệnh nhân. Trước tình hình trên, bệnh viện đang mở khám chữa bệnh trực tuyến.

Như vậy, đây là bệnh viện thứ 12 phải đóng cửa do Covid-19 tính từ ngày 5/5 đến nay.

>>> Tin nên đọc:

Đã có kết quả xét nghiệm của 19 bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai liên quan đến ca nhiễm COVID-19

Hà Nội: Nhân viên Bệnh viện Thanh Nhàn nhiễm SARS-CoV-2

Bệnh nhân từ bệnh viện K Hà Nội khai báo gian dối để được khám tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM: Đừng để 1 cá nhân vô ý thức khiến cả xã hội "phải nhức đầu"

Tin phổ biến