Đời Sống

Xót xa clip cháu bé ngất xỉu giữa đường về quê tránh dịch vì đói và lạnh

Tường Vy - 06/10/2021 15:16 GMT+7

Clip cháu bé ngất xỉu giữa đường về quê tránh dịch vì đói và lạnh cùng tiếng khóc của người mẹ khiến nhiều người xót xa.

TP HCM vừa nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều người bị “mắc kẹt” đã tìm cách trở về quê vì không thể tiếp tục trụ lại. Nhìn từng đoàn người từ các tỉnh phía Nam nối đuôi nhau về quê khiến ai cũng xót xa, thương cảm cho những người con xa quê.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một cháu bé ngất lịm vì đói và lạnh khi đang trên đường về quê cùng bố mẹ được chia sẻ rộng rãi khiến MXH dậy sóng.

Theo đó, một cháu bé được bế trên tay chạy từ ngoài trời vào hiên nhà một người dân ven đường để trú mưa. Nhiều người thấy cháu bé ngất xỉu vội chạy đến giúp đỡ nhưng được nhắc nhở giữ khoảng cách an toàn và để không gian cho cháu bé nghỉ ngơi.

Lẫn trong tiếng ồn ã của dòng người là âm thanh khóc nức nở gọi con của mẹ cháu bé. Chứng kiến hoàn cảnh éo le, nhiều người không cầm được nước mắt.

a4

Anh Toàn - người trực tiếp chứng kiến và là chủ nhân đoạn video cho biết, sự việc trên xảy ra vào khoảng 10-11h đêm 5/10 tại đèo Hải Vân, khi gia đình cháu bé đang trên đường từ Bình Dương về Diễn Châu (Nghệ An) bằng xe máy.

"Bà con về rất đông. Thường những em bé do trời mưa hay đi đường xa nên luôn được bố mẹ ôm vào trong lòng, cứ nghĩ con ngủ nên không để ý nhiều. Mãi đến khi dừng lại ở trạm nghỉ đèo Hải Vân, bố mẹ mới nhận ra cháu đã ngất đi từ lúc nào không hay. Người mẹ không ngừng kêu khóc “Cứu con tôi với” khiến nhiều người chú ý", anh Toàn nói.

a5

Rất may mắn là cháu bé sau khi được bế vào trong nhà đã được các nhân viên y tế tại trạm dừng sưởi ấm. Một lúc sau, bé đã uống được sữa và tiếp tục hành trình về quê cùng bố mẹ.

Anh Toàn chia sẻ thêm: "Đây là trường hợp mình có thể ghi lại, nhưng vẫn còn rất nhiều các bé khác. Tội lắm! Có bé chỉ mới đỏ hỏn 5 tháng tuổi đã phải cùng bố mẹ ròng rã đường dài về quê. Mùa mưa bão đến đây là ướt hết, lạnh cóng".

Được biết, anh Toàn cùng 100 anh em khác trong CLB xe bán tải Đà Nẵng đã ở những chốt này từ lúc đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát để giúp đỡ bà con về lương thực, xăng xe, cứu hộ,...

a1
a2
Anh Toàn cùng CLB xe bán tải Đà Nẵng lập những điểm phục vụ lương thực, xăng xe miễn phí hỗ trợ người dân về quê.

Anh Toàn cho hay: "Thường đến 30% xe của bà con đi về là xe cũ, không đảm bảo an toàn khi lưu thông. Đặc biệt trong tình trạng mưa bão như hiện nay, lại đi quãng đường dài nên không tránh khỏi việc gặp vấn đề bất trắc xảy ra. 

Nếu xe nào có vấn đề đơn giản như hết xăng, thủng lốp thì chúng mình có thể hỗ trợ trực tiếp tại trạm. Nhưng với những xe xảy ra vấn đề nghiêm trọng hay gặp tai nạn, chúng mình sẽ đưa đến bệnh viện hoặc đưa tới trạm tiếp theo ở Huế để tiếp tục hỗ trợ bà con về gần nhà nhất có thể. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên chúng mình chỉ có thể cứu trợ giúp đỡ bà con qua địa bàn thành phố Đà Nẵng an toàn tại thời điểm đó".

a3
Lương thực miễn phí CLB xe bán tải Đà Nẵng chuẩn bị cho người dân ở trạm dừng nghỉ.

>>> Tin nên đọc:

“Chuyến xe 0 đồng” đưa người về quê tránh dịch nhưng lại thu tiền vé 2 - 3 triệu đồng/người

Người đàn ông thuê 2 chuyến bay đưa gần 400 đồng hương về quê tránh dịch

Ấm lòng người phụ nữ xuống đường tặng cho mỗi người dân về quê tránh dịch 500.000 VNĐ

Tin phổ biến