Đời Sống

30 công nhân đi bộ xuyên rừng từ Bình Định về quê tránh dịch Covid-19

Minh Anh - 22/07/2021 14:56 GMT+7

30 người đi bộ từ Bình Định về địa phương tránh dịch được cảnh sát Quảng Ngãi phát hiện trong tình trạng đói lả, kiệt sức vì đi bộ băng rừng hơn 50km.

Trong ngày 20/7, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi đang làm nhiệm vụ tại chốt đèo Bình Đê, cửa ngõ giữa Bình Định và Quảng Ngãi thì gặp một đoàn hơn 30 người đi bộ qua.

Qua kiểm tra, nhóm người trên cho biết họ là công dân huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, đi lao động tại Hoài Nhơn, Bình Định. Do ảnh hưởng của Covid-19, không có việc làm, cuộc sống quá khó khăn nên quyết định về quê.

>> 47 người Quảng Ngãi đi bộ về quê được Khánh Hoà hỗ trợ phương tiện

30-cong-nhan-di-bo-xuyen-rung
Do không có nước nóng, lực lượng chức năng phải để 30 người ăn tạm mỳ tôm sống chống đói. (Nguồn ảnh: Zing News)

Vì phương tiện giao thông hạn chế nên nhóm người phải đi bộ. 30 người trên đi bộ khoảng 50km nhưng mất gần một ngày do đường rừng hiểm trở. Khi đến chốt kiểm dịch, cả đoàn công nhân đói lả, hành lý mang theo chỉ là chăn chiếu và xoong nồi, không còn một chút lương thực. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát đã lấy mì gói và sữa tại chốt tặng cho bà con chống đói.

Sau khi hỗ trợ lương thực, CSGT đã liên hệ với địa phương để xin hỗ trợ bố trí đưa đón người dân về nhà.

30-cong-nhan-di-bo-xuyen-rung-1
Lực lương chức năng đã bố trí xe để đưa 30 người về nhà. (Nguồn ảnh: Zing News)

Được biết, bên cạnh 30 người được giúp đõ, có hàng trăm người khác phải đi bộ về địa phương. Phần lớn họ đều đi làm ăn xa, có hoàn cảnh khó khăn, khi dịch bùng phát không được hỗ trợ.

Trước tình hình trên, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện kế hoạch tiếp nhận và cách ly tập trung công dân về từ vùng ảnh hưởng dịch Covid-19, đặc biệt là TP. HCM.

Tin phổ biến