Đời Sống

TP HCM: Xót xa chuyện người đàn ông khuyết tật đạp xe hơn 1300km về quê tránh dịch

Tường Vy - 25/08/2021 19:59 GMT+7

Do diễn biến dịch bệnh căng thẳng, người đàn ông khuyết tật phải đạp xe suốt 17 ngày từ TP HCM về quê tránh dịch.

Trưa 25/8, một người đàn ông gầy gò với cánh tay khuyết tật đi qua trạm thu phí Bến Thủy 2, Nghệ An. Thấy hoàn cảnh đáng thương, các nhân viên y tế đã giữ lại, test Covid-19 miễn phí và bố trí cho người đàn ông khuyết tật nghỉ ngơi tại đây.

Theo tìm hiểu, người đàn ông tên Lương Văn Lâm (SN 1974), quê ở xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Ông Lâm làm bảo vệ tại TP HCM, nhưng do dịch bệnh nên đã thất nghiệp khoảng 4-5 tháng nay.

Do hoàn cảnh khó khăn, ông đã quyết định đạp xe về quê từ ngày 8/8. Đến trưa 25/8, ông Lâm mới về tới Nghệ An. Ông Lâm kể: “Sáng có mặt trời thì dậy đạp, nắng lên ngang đầu thì nghỉ. Chiều mát lại đạp tới khuya. Có 1 lần xe thủng lốp, không có chỗ vá, phải dắt suốt cả ngày”.

Cảm thương trước hoàn cảnh của ông Lâm, Sở GTVT Nghệ An đã quyết định điều xe đưa ông từ cầu Bến Thủy 2 ra tới Thanh Hóa, đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng ở Thanh Hóa để hỗ trợ tiếp.

a6
Sở GTVT Nghệ An bố trí xe hỗ trợ chở ông Lâm ra Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Công Hậu, Đội trưởng Đội TTGT khu vực 2 Sở GTVT Nghệ An cho biết: "Với tinh thần lá lành đùm lá rách và để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ ngày 1/8 Sở GTVT Nghệ An đã chủ động bố trí xe khách, xe tải để trung chuyển miễn phí người và phương tiện từ cầu Bến Thủy 2 về khu cách ly của các huyện. Đã có hàng nghìn lượt người và xe máy được lực lượng chức năng vận chuyển an toàn".

Lực lượng chức năng tại chốt cầu Bến Thủy 2 cũng hỗ trợ thức ăn, nước uống, tặng ông Lâm ít tiền để ông tiếp tục hành trình.

>>> Tin nên đọc:

Đạp xe ra đường giữa lúc giãn cách, cậu nhóc có “lời khai” khiến chú công an phải dở khóc dở cười

Xúc động trước tấm lòng của cụ bà 87 tuổi đạp xe chở nước “tiếp viện” cán bộ kiểm soát dịch bệnh

Bị trộm lấy xe máy, 2 anh em đi bộ 400km về quê tránh dịch và “cái kết đẹp” ở cuối hành trình

Tin phổ biến