Đời Sống

Người đàn ông thuê 2 chuyến bay đưa gần 400 đồng hương về quê tránh dịch

An Nhiên - 02/08/2021 16:53 GMT+7

Người đàn ông tên Trần Công Cảnh (trú tại Bình Phước) đã thuê trọn gói 2 chuyến bay để đưa gần 400 người quê ở Quảng Nam đi từ TP.HCM về quê tránh dịch.

Ngày 2/8, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tại Quảng Nam cho biết, trong quá trình đón người dân từ TP.HCM về quê, tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của ông Trần Công Cảnh, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng, đang sống tại tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch UBMTTQVN cho biết, ông Cảnh không cư trứ ở TP.HCM nhưng vì biết được hoàn cảnh khó khăn của những người đồng hương nên đã quyết định hỗ trợ 2 chuyến bay để đưa mọi người về quê. Đồng thời, ông Ca cũng thông tin thêm, chi phí hai chuyến bay rơi vào khoảng 400 triệu đồng.

nguoi-dan-ong-ho-tro-dua-
Sáng 31/7, người dân làm thủ tục ở sân bay Tân Sân Nhất để trở về quê. (Ảnh: VnE)

Với sự hỗ trợ của ông Cảnh, đã có gần 400 người dân ở TP.HCM đi chuyến bay tới Đà Nẵng và được tỉnh Quảng nam đưa xe đón về khu cách ly tập trung. 

Trong đoàn có anh Nguyễn Văn Khánh, 31 tuổi, quê tại xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ). Anh cho biết đã vào TP.HCM lập nghiệp 8 năm, anh làm nghề lái xe còn vợ phụ việc cho một tiệm cắt tóc. May mắn có ông Cảnh giúp đỡ nên 2 vợ chồng đã về nhà an toàn.

nguoi-dan-ong-ho-tro-dua-
Ông Trần Công Cảnh và vợ tại một chuyến từ thiện. (Ảnh: NVCC)

Quê của ông Trần Công Cảnh là ở xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Ông vào Bình Phước sinh sống nhiều năm, làm nghề bất động sản. 

Ông Cảnh cho biết, bản thân từng có lúc thiếu ăn, thiếu mặc nên rất hiểu nỗi khổ của những người xa quê. Khi chứng kiến cảnh người già, trẻ em, phụ nữ có thai... đi xe máy hàng trăm km để về quê, ông đã có mong muốn chia sẻ một phần nhỏ để giúp đỡ đồng hương. Nếu tỉnh Quảng Nam tiếp tục có chủ trương đón người dân về quê thì ông cũng sẽ tiếp tục công tác hỗ trợ.

Tin liên quan:

>> Danh tính người phụ nữ xuống đường tặng mỗi người chạy xe máy về quê 500.000 VNĐ

>> Ấm lòng người phụ nữ xuống đường tặng cho mỗi người dân về quê tránh dịch 500.000 VNĐ

>> Không được tiếp tế lương thực, cả gia đình rời Lâm Đồng về quê 200km bằng xe cày