Đời Sống

Ấm lòng người phụ nữ xuống đường tặng cho mỗi người dân về quê tránh dịch 500.000 VNĐ

An Nhiên - 31/07/2021 18:54 GMT+7

Một người phụ nữ đã cầm xấp tiền 500.000 VNĐ để tặng cho người dân chạy xe về quê tránh dịch. Bên cạnh đó, nhiều mạnh thường quân cũng đã có những hành động ấm lòng người lao động.

Vì tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp cộng thêm công việc khó khăn nên nhiều người đã chấp nhận khăn gói cùng gia đình chạy xe vượt ngàn km để về quê tránh dịch. Hành trang họ chằng trên xe cũng chỉ có bấy nhiêu đồ, nào là gạo, quần áo, bếp gas...

Trước sự khó khăn, vất vả của những người lao động nghèo, không ít mạnh thường quân đã có mặt để hỗ trợ người lao động nước uống, thức ăn, thậm chí là cả tiền phòng thân để quãng đường về nhà thuận lợi hơn. 

Đơn cử như người phụ nữ trong đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội, chị đã chạy xuống đường để tặng từng người dân tiền hỗ trợ về quê. Theo như tìm hiểu, đoạn video này được ghi lại tại một đoạn đường thuộc tỉnh Bình Thuận.

Trong clip, người phụ nữ có dáng người nhỏ bé, đeo khẩu trang kín mín, tay đi găng nhanh chóng di chuyển đến từng chiếc xe máy để trao cho mỗi người dân. Ngoài ra, một số khác cũng mang theo cơm hộp, nước suối để hỗ trợ các công dân về quê có thể chống đói dọc đường.

>> Nhói lòng cảnh người đàn ông xin 2 hộp cơm từ thiện cùng lúc: “Em nhịn đói 2 ngày rồi”

nguoi-phu-nu-ho-tro-dan-5
Người phụ nữ xuống đường tặng tiền hỗ trợ người dân

Ngoài người phụ nữ trong clip, chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, ngụ tại phương Hà Huy Tập, TP.Vinh) cũng đã có hành động gây xúc động cho nhiều người. Cụ thể, chị Hiền và vài người khác đã chuẩn bị một thùng đựng rất nhiều phong bì để phía trước chiếc xe ô tô 4 chỗ. Trên tấm bìa còn ghi dòng chữ: "Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận một phong bì 500.000 VNĐ" để giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Gần 23h đêm 30/7, chị hiền và 2 người thân vẫn ngồi trong xe ô tô tại đầu cầu Bến Thủy 2 (TP.Vinh) để chờ những người về quê tránh dịch. Bên cạnh thùng carton đựng phong bì tiền còn có một thùng giấy khác chứa các gói xôi giò để mọi người ăn lấy sức.

nguoi-phu-nu-ho-tro-dan-5
Thùng cartong đựng phong bì tiền do chị Hiền và người thân chuẩn bị để hỗ trợ người lao động nghèo.

Một hình ảnh khác cũng rất cảm động là khoảnh khắc người đàn ông trung niên đưa tay tiếp nước cho người dân đi xe máy về quê. Đoạn đầu của clip, có thể vì ông đứng quá xa nên nhiều người khó có thể đi xe tới lấy. Nhận thấy điều này, ông không ngần ngại tiến lên một chút để người dân dễ dàng nhận được đồ cứu trợ. Hành động này của ông đã lan tỏa tới những người xung quanh, nhiều người khác cũng đã đến cùng ông phân phát nước cho những người đang trên đường về quê.

Chắc chắn, khi nhận được những phần quà này, nhiều người dân dù có chạy xe mệt mỏi đến thế nào cũng sẽ cảm thấy ấm lòng. Ngoài ra, hoạt động từ thiện của các mạnh thường quân cũng chứng minh một điều, tình yêu thương giữa người và người là thứ tình cảm trân quý, ấm áp mà chẳng thể bị tác động bởi bất kỳ điều gì.

Tin trong ngày:

>> Kiếm tiền mùa dịch, cô gái ở Phú Yên đi bán dạo kit test nhanh xét nghiệm Covid-19

>> Cháy nhà, 2 vợ chồng cô giáo trẻ tử vong thương tâm

>> Nam thanh niên bị cảnh sát đưa về đồn bằng xe đạp, hé lộ lý do vi phạm phía sau "không ai đỡ nổi"