Đời Sống

Bị trộm lấy xe máy, 2 anh em đi bộ 400km về quê tránh dịch và “cái kết đẹp” ở cuối hành trình

Hương Ly - 02/08/2021 18:43 GMT+7

Trên đường đi từ Bình Dương về Đắk Lắk, 2 anh em được người dân dọc đường tặng xe đạp, xe máy và cho tiền để về đến nhà an toàn.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội rần rần chia sẻ câu chuyện về 2 anh em bị trộm mất xe máy và hành trình đi bộ từ Bình Dương về Đắk Lắk tránh dịch.

Theo đó, Trần Đức Chiến (25 tuổi) và Trần Đức Toản (21 tuổi) là 2 anh ruột, làm công nhân tại tỉnh Bình Dương. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hai anh em được công ty cho nghỉ làm đã quyết định thu dọn hành lý về quê vì không thể “cầm cự” thêm được nữa.

Trong lúc đang loay hoay thu doạn dọn đồ đạc, chiếc xe máy là phương tiện có giá trị duy nhất của 2 anh em đã bị kẻ gian lấy mất. Vừa hết tiền, vừa mất xe, Chiến bàn với Toản sẽ đi bộ 400km về quê.

Đi bộ được 30km đến địa phận huyện Phú Giáo (Bình Dương), may mắn đã mỉm cười với 2 anh em khi được một người dân tặng chiếc xe đạp. Vậy là 2 anh em Chiến và Toản đèo bồng nhau trên chiếc xe đạp đó với quãng đường hàng trăm cây số.

2-anh-em-doi-nang-di-bo-hon-400-km-ve-que

Đến sáng 30/7, khi cả 2 anh em vừa đạp xe qua địa phận TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông, cách nhà khoảng 250km) đã gặp được cán bộ Cục Thuế tỉnh Đắk Nông- anh Nguyễn Hải Bắc.

Biết được hoàn cảnh, anh Bắc đã xin chỗ để Chiến và Toản tạm thời tá túc, nghỉ ngơi rồi dùng xe ô tô riêng chở 2 anh em về cán bộ Cục Thuế tỉnh Đắk Nông. Không những vậy, anh Bắc còn đứng ra kêu gọi, tặng 2 anh em một chiếc xe máy cũ để tiện đi lại.

Khoảng 5h chiều ngày 31/7, 2 anh em Chiến và Toản đã về đến nhà an toàn và đang thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định của địa phương. Ông Trần Đức Huynh (60 tuổi) đã gửi lời cảm ơn tới vị mạnh thường quân đã hào sảng giúp đỡ 2 con trai ông trên hành trình hồi hương.

Tin phổ biến