Đời Sống

Giám đốc Công an Bình Dương lên tiếng về vụ 500 người gây rối, định thông chốt về quê

An Nhiên - 03/10/2021 08:22 GMT+7

Giám đốc Công an Bình Dương cho biết, một nhóm người dân đã bị kích động, ném đá vào lực lượng CSCĐ và dân quân tự vệ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng chỉ khống chế một số đối tượng chứ không đuổi đánh.

Liên quan tới vụ xô xát tại chốt kiểm dịch Covid-19 tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An vào chiều 2/10, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương là Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cho biết, chiều 1/10 người dân TP.Thuận An đã tổ chức đi xe máy về quê. Khi đến chốt kiểm dịch phường Bình Hòa thì họ bị chặn lại. 

Lúc này, lực lượng chức năng đã vận động và tuyên tuyền người dân quay về nơi cư trú. Thế nhưng, khoảng 500 người vẫn không chịu quay lại mà còn nảy sinh ý định thông chốt.

Đức trước tình hình này, tổ công tác đã phải kéo lưới rào chắn. Tuy nhiên, một số người dân quá khích lập tức ném đá vào công an và dân quân tự vệ.

xo-xat-tai-chot-kiem-dich

Trên báo Dân Việt xác nhận, ba người được lực lượng chức năng đưa về phường gồm, Nguyễn Văn Hậu (SN 1997, quê Đồng Tháp), Nguyễn Hữu Lộc (2002, quê An Giang) và Ngô Thị Vân (SN 1996). Trong những đối tượng trên, Vân là người bị ngã do va chạm với lực lượng chức năng.

Thấy Vân ngã, một số người đã hò hét, kích động rằng lực lượng CSCĐ và Dân quân tự vệ đánh gãy chân người này. Tuy nhiên, tại công an phường Bình Hoà, lực lượng y tế đã kiểm tra và khẳng định chị Vân không hề bị thương.

xo-xat-tai-chot-kiem-dich
Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương (Ảnh: VOV)

"Lực lượng công an không hề tấn công người dân, chỉ là giữ 3 đối tượng đưa về phường xử lý. Sau đó, 3 đối tượng này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính thì 3 đối tượng đã xin bỏ qua và sau đó chúng tôi thả về nơi cư trú. Đến khoảng 18h ngày 1/10, thì nhóm người dân đã tự giải tán", Đại tá Trịnh Ngọc Quyên khẳng định.

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết, hiện nay giai đoạn khó khăn nhất đã qua nên người lao động cần bình tĩnh và không tự ý đi xe máy về quê. Những trường hợp khó khăn, có lý do chính đáng cần đăng ký với chính quyền để các tỉnh lên phương án đưa đón phù hợp, tránh làm lây lan dịch bệnh.