Đời Sống

Vợ là cựu sinh viên RMIT, trình độ ngoại ngữ của Công Phượng cũng không thua kém

Tường Vy - 14/06/2021 14:30 GMT+7

Không thua kém bà xã học RMIT, Công Phương còn biết sử dụng 2 ngoại ngữ khác là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Những ngày qua, cộng đồng mạng được dịp cười nắc nở trước màn đối đáp giữa Văn ToànViên Minh – bà xã của Công Phượng. Khi được Văn Toàn hỏi từ “gáy lên” trong tiếng Anh nói như thế nào, Viên Minh đã trả lời hài hước là “ò ó o”. Tất nhiên, ai cũng biết Viên Minh chỉ “kiếm cớ” chọc ghẹo Văn Toàn vì với xuất thân từ trường RMIT thì chắc chắn vợ Công Phượng không thể kém tiếng Anh.

a1
Màn đối đáp qua lại giữa Văn Toàn và Viên Minh - bà xã Công Phượng khiến cộng đồng mạng cười nắc nẻ. Ảnh: Facebook

Thế nhưng ít ai biết rằng trình độ ngoại ngữ của Công Phượng cũng rất đáng nể. Công Phượng từng nhiều lần trổ tài ngoại ngữ trên sóng truyền hình thông qua các bài phỏng vấn với báo chí nước ngoài với thái độ tự tin, không chút e dè.

a2
Không thua kém bà xã là cựu sinh viên RMIT, Công Phượng cũng có trình ngoại ngữ đáng nể. Ảnh: Kênh14

Hơn nữa, Công Phượng cũng thường sử dụng tiếng Anh để ý kiến với tổ trọng tài khi đội bạn phạm lỗi. Cụ thể, trong trận đấu vòng bảng Sea Games 29 với Indonesia, vào thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, tiền đạo số 10 của Việt Nam đã khiếu nại về lối chơi thô bạo của đối thủ đến các vị trong tài bằng tiếng Anh. Anh cho rằng cầu thủ đất nước vạn đảo đã phạm lỗi nhiều lần và mong trọng tài xem xét.

Cũng chính nhờ lần trao đổi này mà các trọng tài đã quyết liệt hơn trong việc xử phạt các pha phạm lỗi của Indonesia. Ngay đầu hiệp 2, trọng tài chính đã rút đến 3 thẻ vàng cho đội bạn vì cố tình chơi xấu. Trong đó, 1 cầu thủ đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở phút thứ 52 và 63, phải rời sân ngay sau đó và Việt Nam đã được hưởng lợi thế chơi hơn một người.

a3
Công Phượng thường dùng tiếng Anh để trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài. Ảnh: Vietnamnet

Theo tìm hiểu, chàng tiền đạo gốc Nghệ An là một trong 17 cầu thủ tài năng nhí trúng tuyển vào học viện. Ngoài việc được đào tạo về chuyên môn, các cầu thủ của học viện cũng được học về văn hóa, nhất là ngoại ngữ. Nhờ vậy mà các cầu thủ sau khi tốt nghiệp có thể nói tiếng Anh trôi chảy, lưu loát.

Hơn nữ, chân sút số 10 còn có quãng thời gian ngắn thử việc tại Pháp và thi đấu cho CLB Sint Truiden tại giải VĐQG Bỉ hồi 2019. Bởi vậy nên Công Phượng còn học thêm cả tiếng Pháp, một trong 3 ngôn ngữ chính của quốc gia châu Âu này.

a5
Ngoài tiếng Anh, Công Phượng còn biết cả tiếng Pháp. Ảnh: Văn Lộc

Trước đó, đại diện CLB HAGL từng khẳng định ngoại ngữ sẽ không phải trở ngại cho Công Phượng khi sang Pháp thử việc vì cầu thủ sinh năm 1995 đã làm việc với HLV người Pháp là ông Graechen và cũng đã học tiếng Pháp từ lâu.

>>> Tin nên đọc:

Không được chỉ đạo trận UAE, dân mạng bày “trăm phương nghìn kế” giúp thầy Park Hang Seo liên lạc với học trò

Thầy Park Hang Seo “xúi” học trò úp bánh kem vào mặt Hồng Duy và nhận cái kết “không tưởng”

Trưởng đoàn bóng đá Malaysia tính khởi kiện trận thua đội tuyển Việt Nam