Đời Sống

Trưởng đoàn bóng đá Malaysia tính khởi kiện trận thua đội tuyển Việt Nam

Hương Ly - 14/06/2021 09:22 GMT+7

Theo trưởng đoàn Yusoff Mahadi tiết lộ, Malaysia đang cân nhắc kháng nghị quả phạt 11 mét khiến họ nhận thất bại 1-2 trước đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup.

Ở phút thứ 79, đội tuyển Việt Nam được hưởng 1 quả penalty từ tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tận dụng cơ hội, Quế Ngọc Hải đã ấn định tỉ số 2-1 giúp Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia. 

malaysia tinh khoi kien tran thua vietnam
Đội trưởng Quế Ngọc Hải giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Malaysia.

Theo tờ NTS (Malaysia) đưa tin, dù va chạm tối thiểu nhưng Văn Toàn đã tận dụng thành công, khiến trọng tài không còn cách nào khác phải thổi phạt đền. Phản ứng với tình huống thổi phạt này, Trưởng đoàn Yusoff Mahadi nói: "Brendan đã rất buồn với sai lầm này. Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi sẽ nghiên cứu video và quyết định xem chúng tôi có nên đệ đơn phản đối hay không".

Trọng tài Ryuji Sato thổi phạt đền tuyển Malaysia phút 82. ẢNH: ANH THỎA

Một lãnh đạo của LĐBĐ Malaysia (FAM) thừa nhận, Brendan đã có tác động với Văn Toàn. "Nhiều người nói đó không phải một quả 11m. Với tôi, nếu bạn nhìn Brendan khi trọng tài thổi phạt, anh ấy đã khuỵu xuống. Điều đó với tôi có nghĩa là Brendan đã có tác động.

Nhưng tác động đó có đủ để phạm lỗi không thì tôi chưa thể bình luận. Nhưng phản ứng thất vọng của Brendan khi bị thổi phạt, nó cho thấy anh ấy biết mình đã mắc sai lầm", vị lãnh đạo này nói.

Có thể nói, trận thua khiến giấc mơ World Cup 2022 của Malaysia kết thúc nhưng với vòng loại Asian Cup 2023, họ có thể giành vé đi tiếp nếu đánh bại được tuyển Thái Lan để chiếm vị trí thứ ba tại bảng G.

Hậu vệ Malaysia theo sát Công Phượng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Hiện Malaysia và Thái Lan đều có chín điểm và đội thắng sẽ bảo đảm vị trí thứ ba ở vòng loại Asian Cup. Cùng với đó, bốn đội xếp thứ tư có thành tích tốt nhất trong tất cả các bảng đấu sẽ được vào thẳng vòng loại, trong khi những đội còn lại cần phải thắng các trận play-off mới có thể làm được điều đó.

“Dù thất vọng nhưng chúng tôi có thể khôi phục lại niềm tự hào và tinh thần của mình trước Thái Lan. Nếu đánh bại người Thái và đứng thứ ba, Malaysia sẽ đảm bảo vị trí của mình ở vòng loại Asian Cup. Nó cũng sẽ mang lại sự tự tin cho toàn đội nếu chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng”- ông Yusoff Mahadi kêu gọi tuyển Malaysia thực hiện mục tiêu đó.

Hà Nội: Bảo vệ của Bệnh viện Đức Giang dương tính SARS-CoV-2

Tin phổ biến