Đời Sống

Tập thể dục tại nhà để vừa tuân thủ yêu cầu giãn cách mà vẫn tăng sức đề kháng cho cơ thể

Tường Vy - 08/05/2021 21:10 GMT+7

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, mọi người nên chủ động tập luyện thể thao tại nhà để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Dịch COVID-19 với chủng mới có tốc độ lây lan nhanh nên nhiều địa phương đã yêu cầu người dân thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách. Vì vậy, việc tập luyện thể thao của mọi người có thể bị gián đoạn nhiều vào lúc này. Mọi người nên tự điều chỉnh hình thức tập luyện và lựa chọn bộ môn phù hợp để tăng cường sức đề kháng chống dịch.

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam đã hướng dẫn một số cách vận động để mọi người có thể tập luyện ở nhà trong mùa dịch COVID-19 như leo cầu thang, tập các bài co duỗi chân tay, nhảy dây, tập các bài luyện cơ bắp và thăng bằng.

Mọi người cũng có thể tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, tìm và tập theo các bài tập có hướng dẫn trên mạng, nhún nhảy theo nhạc hoặc thực hành các trò chơi vận động qua video,...

e1
Để tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội mà vẫn tăng sức đề kháng cho cơ thể, mọi người nên áp dụng các bài tập thể dục đơn giản tại nhà.

“Ngó lơ” lệnh cấm giữa đại dịch COVID-19, nhiều người dân tìm cách "vượt rào" vào công viên để tập thể dục

Một số bài tập được đông đảo mọi người lựa chọn vì dễ tập, tiết kiệm thời gian và mang đến hiệu quả cao có thể kể đến như chống đẩy, tư thế yoga rắn hổ mang, gập bụng, burpees,...

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, mọi người cũng nên ăn uống đủ chất, giữ ấm mũi, họng để nâng cao thể trạng và tăng sức đề kháng. Nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe qua những bài tập phù hợp.

Đặc biệt, mỗi người cần tuân thủ các nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng như giữ khoảng cách với người khác khi tập luyện; rửa tay thường xuyên; tránh sờ vào mắt, mũi, miệng; đeo khẩu trang đầy đủ,...