Đời Sống

Hà Nội: Xử phạt hơn 300 triệu đối với 134 đối tượng có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng

An Nhiên - 04/05/2021 10:50 GMT+7

Vừa qua, lực lượng chức năng Hà Nội đã xử phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp khong đeo khẩu trang trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) là thượng tá Bùi Văn Đang cho biết, Công an quận cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 134 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tính từ ngày 30/4 đến nay, tổng số tiền phạt thu được là 319 triệu đồng.

deo-khau-trang-2
Lực lượng chức năng đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Chỉ riêng trong ngày 3/5, quận Hoàn Kiếm đã xử lý 22 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt lên tới 44 triệu đồng. Trong số người dân bị xử phạt có 4 du khách người khác người nước ngoài. Sau khi được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19, cả 4 người nước ngoài đều chấp hành nộp phạt.

Đối với những trường hợp cố tình không nộp phạt, cơ quan chức năng sẽ có công văn về địa phương, nơi cư trú hoặc trường học để có biện pháp xử lý phù hợp.

Với huyện Đông Anh, Công an huyện huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với công an xã, thị trấn đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Bên cạnh đó, toàn huyện cũng nhắc nhở, xử lý trên 50 trường hợp, bao gồm 5 trường hợp bị xử phạt với số tiền 10 triệu đồng.

deo-khau-trang-1
Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, yêu cầu người dân thực hiện đúng quy tắc 5K và luôn đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Bắt đầu từ chiều 17h chiều 3/5, Hà Nội yêu cầu các quán vỉa hà ngừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19, lực lượng công an các quận huyện đã sẵn sàng ra quân xử lý vi phạm, nhất lỗi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Bản tin COVID-19 sáng 4/5: Bộ Y tế công bố hai ca mắc mới tại Hà Nội và Đà Nẵng