Đời Sống

“Ngó lơ” lệnh cấm giữa đại dịch COVID-19, nhiều người dân tìm cách "vượt rào" vào công viên để tập thể dục

Hương Ly - 08/05/2021 09:21 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều công viên ở Hà Nội đã đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, một số người dân vẫn cố tình tìm cách vào phía trong công viên để tập thể dục.

Ngày 5/5 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu người dân tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao tại vườn hoa, công viên để phòng chống dịch COVID-19. Thế nhưng, thay vì chấp hành, nhiều người dân trên địa bàn đã tìm mọi cách vào công viên để được tập thể dục. Thậm chí, một số người còn không đeo khẩu trang, tụ tập quá số người quy định.

nguoi dan treo tuong vao cong vien tap the duc
(Ảnh: Lê Phú/Báo Tin Tức)
Bỏ ngoài tai những yêu cầu của chính quyền, nhiều người dân vẫn bấp chấp trèo tường vào công viên. (Ảnh: Lê Phú/Báo Tin Tức)

Theo ghi nhận, phần lớn người dân vi phạm đều ở độ tuổi trung niên. Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, Trung tá Vũ Hữu Thái, Phó trưởng Công an phường Thành Công cho biết, lực lượng chức năng phường đã kết hợp với công ty quản lý công viên đi nhắc nhở người dân không trèo rào vào trong công viên tập thể dục. Nhưng do lực lượng mỏng, công viên lại rộng, tường rào thì thấp nên tình trạng này vẫn chưa được kiểm soát.

Lượng lực chức năng luôn có mặt để nhắc nhở người dân thực hiện quy định phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Lê Phú/Báo Tin Tức)
(Ảnh: Lê Phú/Báo Tin Tức)
Nhiều người dân không đeo khẩu trang trong lúc tập thể dục. (Ảnh: Lê Phú/Báo Tin Tức)

Trước tình cảnh cả nước liên tiếp ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng thì việc người dân cố tình “vượt rào” để vào công viên, phớt lờ yêu cầu của chính quyền thành phố ngay lập tức đã vấp vào sự chỉ trích gay gắt của dư luận.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Biết là vì sức khỏe, biết là vào đấy mới mát, nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp thế này thì chỉ mong những ai là con cháu thì hãy khuyên các cụ cố gắng nhịn vài hôm.

- Nếu không may trong đấy mà bùng dịch một cái thì cả hội các cụ, các bác, các chú lại đi tập thể dục trong phòng cách ly ngay.

- Gặp virus thì "khoẻ" cả khu phố.

- Không biết là những người này cố tình hay chưa nắm được thông báo của chính quyền nữa. Nhưng nếu thành phố đã cấm thì đừng nên làm trái lại chứ. Chẳng may có chuyện gì thì lại làm ảnh hưởng đến cả gia đình lẫn xã hội.

Người đầu tiên tử vong sau tiêm vaccine COVID-19

Tin phổ biến