Đời Sống

Nóng: Đã bắt giữ hung thủ sát hại nam thanh niên người Việt tại Nhật Bản

Tường Vy - 05/08/2021 11:30 GMT+7

Cảnh sát Osaka cho biết đã bắt giữ kẻ tình nghi đánh đập và đạp nam thanh niên Việt Nam xuống sông dẫn đến tử vong tại Nhật Bản.

Sở cảnh sát Osaka đã bắt giữ một người đàn ông ngoài 20 tuổi có quốc tịch nước ngoài là nghi phạm sát hại nam thanh viên người Việt tại sông Dotonbori tối ngày 2/8 vừa qua.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nạn nhân cùng một vài người đàn ông khác đã cùng nhau uống rượu gần hiện trường trước khi sự việc xảy ra. Sau đó, nghi phạm đã tấn công, đánh đập nạn nhân dã man trước khi đạp vào người, dìm nạn nhân xuống sông.

a1
Ảnh cắt từ clip quay lại vụ việc gây chấn động những ngày qua.

Cảnh sát và cứu hỏa đã đến giải cứu nạn nhân sau 20 phút nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì đuối nước, trên đầu và cổ có nhiều vết bầm tím do bị đánh đập. Nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt tại khu Nishinari (Osaka) vào rạng sáng ngày 5/8  theo giờ Nhật.

a2
Cảnh sát Osaka tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã liên hệ với bạn cùng phòng với nạn nhân và người này xác nhận cảnh sát Nhật Bản đã đến phòng ở thu dọn đồ đạc để phục vụ điều tra. Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên hệ với người thân của nam thanh niên tại Việt Nam để thông báo về vụ việc, động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tổng hợp

>>> Tin nên đọc:

Nghệ An: Chủ nhà nuôi 17 con hổ dưới hầm như nuôi lợn, xây tầng hầm rộng cả trăm mét vuông

Tận dụng xe tang chở đồ ăn cho bà con khu cách ly

Hai tên trộm mắc Covid-19 khiến nhiều chiến sĩ công an phải cách ly