Đời Sống

Tận dụng xe tang chở đồ ăn cho bà con khu cách ly

Hương Ly - 05/08/2021 10:26 GMT+7

Xe tang vốn là một hình ảnh tang tóc nhưng khi biết được lý do ý nghĩa đằng sau, ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm.

TP.HCM cùng nhiều tỉnh thành phía Nam đang trở thành “điểm nóng” của làn sóng đại dịch Covid-19 với số lượng F0, F1 tăng nhanh. Nhằm đảm bảo cuộc sống cho bà con trong khu cách ly, thức ăn và đồ uống được tiếp tế đầy đủ. Do khu vực rộng lớn cùng phương tiện hạn chế nên lực lượng chức năng phải tận dụng hết nguồn lực để phân phát lương thực.

Điển hình như mới đây, đoạn clip do tài khoản TikTok L.H đăng tải ghi lại cảnh một chiếc xe tang chất đầy các túi đồ ăn đang trên đường đến khu cách ly để phát cho bà con. Theo tìm hiểu, do khu cách ly hạn chế các phương tiện cá nhân nên “trong cái khó ló cái khôn” người ta đã tận dụng chiếc xe tang này để chở lương thực cho bà con.

Trao đổi với báo chí, chủ nhân đoạn clip cho biết sự việc được ghi lại vào ngày 3/8, tại phường 3, Mỹ Tho, Tiền Giang. Khu vực chị đã bị phong tỏa được 14 ngày nên thường xuyên nhận được thực phẩm hỗ trợ hàng ngày từ mạnh thường quân và chính quyền.

tan dung xe tang cho do an cho ba con trong khu cach ly

"Hôm qua thấy chiếc xe rồng, mình thoáng có chút sợ vì dịch vẫn còn đang căng thẳng. Nhìn thấy xe là đau lòng. Mà may quá, hóa ra không phải như mình nghĩ. Buổi trước thanh long còn được chở bằng xe cấp cứu. Nhìn thấy xe là sợ hết hồn!".

Còn nhớ trước đây, cư dân mạng từng truyền tay nhau chia sẻ hình ảnh các y bác sĩ đi chống dịch trên xe “mui trần” đặc biệt. Cụ thể, trong tình huống cấp bách, không còn là xe chuyên dụng của ngành y tế mà thay vào đó các sĩ được chở đi bằng xe kéo hàng.

bac si ngoi xe bo di lam nhiem vu

Nhìn hình ảnh này, cư dân mạng vô cùng xúc động, đồng loạt gửi lời cảm ơn đến đội ngũ nhân viên y tế đã vất vả ngày đêm chống dịch để đem lại sự an toàn cho người dân.