Đời Sống

Vụ nam thanh niên bị sát hại ở Nhật: Đã tìm ra người đàn ông đứng livestream?

An Nhiên - 03/08/2021 08:33 GMT+7

Sau một thời gian ngắn, cư dân mạng đã tìm ra danh tính của người đàn ông vô tình, thản nhiên livestream cảnh một nam thanh niên bị đánh đập rồi đẩy ngã xuống sông tử vong.

Đêm 2/8, mạng xã hội Việt Nam đã râm ran trước clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị đánh đập rồi đạp xuống sông gây tử vong thương tâm. Sự việc đau lòng này xảy ra tại sông Dotonbori, Osaka, Nhật Bản.

nam-thanh-nien-chet-duoi-
Nam thanh niên bị thủ phạm đẩy ngã xuống sông.

Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra sự việc, một người đàn ông đã vô tư đứng livestream kèm theo những câu nói tàn nhẫn: "Đúng rồi, đạp xuống". Đoạn clip này đã nhanh chóng gây nên sự phẫn nộ của cộn đồng mạng vì thái độ thờ ơ, dửng dưng của người đàn ông chứng kiến sự việc.

Sau đó, cư dân mạng đã tìm ra danh tính của người đàn ông đứng quay video nhưng không có động thái cứu người là B.D.B. Khi sự việc nổ ra, người này lập tức khóa tài khoản trang cá nhân trước sự tấn công của cư dân mạng. Tuy nhiên, moi người đã truy ra tài khoản TikTok của nam thanh niên và để lại nhiều bình luận bày tỏ thái độ bức xúc.

nguoi-livestream-vu-nam-t
Người đàn ông được cho là thản nhiên livestream cảnh nam thanh niên bị đánh đập, đẩy ngã.

Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng nhanh chóng tìm được cô gái nói tiếng Việt xuất hiện trong clip là H.J. Trên trang cá nhân của cô xuất hiện đầy rẫy những bình luận lên án, chỉ trích khiến chính chủ phải lên tiếng thanh minh.

Theo đó, H.J đã đăng trong một hội nhóm có hơn 200.000 thành viên, hầu hết đều là du học sinh và người Việt Nam đang sinh sống ở Nhật Bản. Trong bài đăng, H.J cho biết mình không phải là người quay clip và cũng không trơ mắt chỉ biết đứng nhìn. Ngược lại, cô và một người bạn khác đã cố gắng tìm cách thông báo với lực lượng chức năng sở tại về sự việc đau lòng này.

"Bọn mình là người đầu tiên chạy đi gọi cảnh sát và nhờ 2 người Nhật đi dán giấy thu xe gọi cứu hộ. Vậy trong số những người quay video ai là người đi gọi cảnh sát, ai là người nhờ gọi cứu hộ, ai là người ném phao cứu hộ cho bạn kia? Là bọn mình nhé. Còn phao đang trôi ở cầu Namba có dấu vân tay đó", cô gái giải thích.

nguoi-livestream-vu-nam-t
Bài đăng của H.J thanh minh về diễn biến sự việc diễn ra vào tối 2/8

H.J cho biết, bản thân không làm gì trái với lương tâm nên sẽ không bận tâm tới những lời chỉ trích trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tiếng đăng bài, tâm thư của cô trong hội nhóm đã bị gỡ bỏ. Đồng thời, trang cá nhân của H.J cũng chuyển sang chế độ riêng tư. 

Hiện, vụ việc liên quan đến nam thanh niên bị đánh đập, đẩy ngã và dìm chết dưới sông vẫn đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Tin nên đọc

>> Bộ Y tế công bố 389 ca Covid-19 tử vong tại 4 tỉnh thành trong 16 ngày

>> Danh tính người phụ nữ xuống đường tặng mỗi người chạy xe máy về quê 500.000 VNĐ

>> Thiếu nữ bị nhóm bạn ép quỳ gối, túm tóc đánh hội đồng giữa đường và quay clip mua vui

Tin phổ biến