Đời Sống

Bộ Ngoại giao chính thức lên tiếng về vụ nam thanh niên Việt Nam bị đánh đập và đẩy xuống sông ở Nhật Bản

Tường Vy - 03/08/2021 14:25 GMT+7

Bộ Ngoại giao trả lời về clip nam thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật được phát tán trên mạng tối 2/8.

Tối 2/8, trên MXH Osaka Baito phát tán video do một thanh niên được cho là người Việt Nam bị đánh đập và đạp xuống sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka.

a2
Thanh niên bị đánh đập và đạp xuống sông tử vong thương tâm tại Nhật Bản là người Việt Nam. Ảnh: Kênh14

Ngay sau khi nhận được thông tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kansai để tìm hiểu thông tin vụ việc.

Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên lạc với anh Bùi Đức Bảo, người bị cộng đồng mạng cho là đã quay và đăng tải video lên trang mạng Facebook Osaka Baito. Anh Bảo khẳng định mình không phải là người quay video mà chỉ đăng tải lại video để câu view.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là công dân Việt Nam và là du học sinh đã học xong tiếng Nhật tại trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya, hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một. Hiện cảnh sát Nhật Bản vẫn đang tiến hành điều tra, xác minh nhân thân và làm rõ vụ việc.

a1
Cảnh sát đang truy tìm tung tích của thủ phạm bỏ trốn khỏi hiện trường. Ảnh: Asahi

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.

>>> Tin nên đọc:

Xôn xao clip nam thanh niên bị đánh đập rồi đẩy xuống sông dìm chết ở Nhật Bản

Vụ nam thanh niên bị dìm chết ở Nhật Bản: Đã tìm ra người đàn ông đứng livestream

Nam thanh niên lên tiếng sau khi bị chỉ trích dữ dội vì đoạn clip quay cảnh nạn nhân tử vong ở Nhật Bản: "Mình chỉ đăng lại, chứ không biết livestream thế nào"

Tin phổ biến