Đời Sống

Miễn phí tiền ăn cho toàn bộ trẻ em từ 0 đến 16 tuổi trong các khu cách ly tập trung Covid-19

Tường Vy - 01/06/2021 13:12 GMT+7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam quyết định hỗ trợ 80.000 đồng/ngày cho tất cả trẻ em từ 0 đến 16 tuổi đang điều trị, cách ly y tế tập trung trong 21 ngày.

Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, Bộ và quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đồng ý hỗ trợ tiền ăn cho tất cả trẻ em từ 0 đến 16 tuổi đang điều trị, cách ly y tế tập trung với mức hỗ trợ 80.000 đồng/ngày/người trong 21 ngày. Nguồn hỗ trợ đến từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và sẽ được áp dụng từ ngày 27/4 đến ngày 31/12/2021.

Đồng thời, Bộ LĐTBXH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ cũng chung tay hỗ trợ cho 3 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Điện Biên mỗi tỉnh 1,2 tỷ đồng để phòng, chống dịch. Trong đó có những trường hợp trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng cho biết thêm, hiện có khoảng 6% trường hợp phải cách ly F1 là trẻ em (bao gồm 4.083 trường hợp là F0 và F1). Số lượng trẻ em phải cách ly có thể sẽ tăng mạnh trong nhiều ngày tới khi ổ dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất lan rộng và có diễn biến phức tạp. Do đó, Bộ LĐTBXH đề nghị các địa phương quan tâm, chăm lo đời sống sinh hoạt của các cháu khi bố mẹ phải thực hiện cách ly.

a3
Học sinh Trường Mầm non Bạch Đằng (Kinh Môn, Hải Dương) trong khu cách ly. Ảnh: Vietnamplus

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đề xuất công tác chăm lo cho người lao động và chia sẻ cùng doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tổng Liên đoàn đã trích mức hỗ trợ cho các trường hợp F0 là 3 triệu đồng, F1 là 1,5 triệu đồng, các F1 là đoàn viên, người lao động đang nuôi con nhỏ, phụ nữ có thai là 500 ngàn đồng.

Ngoài ra, Tổng Liên đoàn cũng đề xuất, hỗ trợ cho công nhân, người lao động đang cách ly được miễn tiền ăn, sinh hoạt, xét nghiệm nhanh...

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng kiến nghị Chính phủ bổ sung đối tượng công nhân lao động vào danh sách được ưu tiên tiêm vắc xin. Thời gian quan LĐLĐ đã có thư kêu gọi các cơ sở sản xuất kinh doanh mua vắc xin cho người lao động, công nhân.

>>> Tin nên đọc:

Các biến thể COVID-19 đang đe dọa nhóm trẻ dưới 12 tuổi

Bố qua đời vì Covid-19, hai đứa trẻ bơ vơ trong khu cách ly

Nhói lòng cảnh mẹ mắc COVID-19, con nhỏ 3 ngày tuổi khát sữa trong khu cách ly

Tin phổ biến