Đời Sống

Bố và chú cầm dao đuổi công an vì muốn... bênh con trai trốn cách ly đi thả diều

An Nhiên - 31/05/2021 20:03 GMT+7

Mặc dù đang thuộc diện cách ly tại nhà nhưng nam thanh niên 17 tuổi vẫn trổn ra ngoài thả diều nhưng không đeo khẩu trang.

Vào 17h20 chiều 29/4, tổ tuần tra của Công an xã Hoàng An (H.Hiệp Hòa, Bắc Giang) khi đi tuần tra đã phát hiện Nguyễn Văn H. (17 tuổi) thuộc diện cách ly tại nhà nhưng đang thả diều ngoài đồng và không đeo khẩu trang. Lúc này, cán bộ trong tổ công tác có yêu cầu H. thu diều xuống và dẫn về trụ sở xã làm việc. 

Tuy nhiên, trên đường đưa H. trở về thì bố của nam thanh niên là ông Hoàng đã cầm một đoạn gậy tre đuổi đánh thành viên trong tổ công tác. Cùng lúc, em trai của Hoàng là Hiến cũng cầm dao phay đuổi chém và thách thức thành viên tổ tuần tra với mục đích muốn lấy lại chiếc diều đã tịch thu của H.

Trước hành vi manh động trên, tổ công tác đã khống chế Hoàng và Hiến để dẫn về trụ sở làm việc. Đồng thời, cơ quan công an cũng lập hồ sơ xử lý H. theo quy định pháp luật do có hành vi trốn cách ly để ra ngoài thả diều.

duoi-danh-cong-an-khi-tron-cach-ly
Hai đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ gồm Nguyễn Văn Hiến (bên trái) và Nguyễn Văn Hoàng (bên phải)

Chiều 31/5, lãnh đạo Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), Cơ quan CSĐT Công an Hiệp Hòa vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hoàng (41 tuổi) và Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi) là em trai của Hoàng. Hai đối tượng đều trú tại xã Hoàng An, bị bắt giữ để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tin liên quan:

>> Thanh Hóa: Khởi tố vụ án bệnh nhân COVID-19 trốn cách ly đi ăn nhậu thịt chó

>> Bắc Giang: F1 nhất quyết trốn cách ly y tế mặc cho mẹ đẻ năn nỉ hết lời

>> Hải Dương: Một trường hợp trốn cách ly y tế trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp