Đời Sống

Ông chú bày la liệt gạo, trứng trước cửa dãy trọ ở Bắc Giang, lý do khiến nhiều người rơi nước mắt

Hương Ly - 01/06/2021 11:09 GMT+7

Việc tử tế của ông chủ dãy trọ ở Bắc Giang như “cơn gió mát lành” xua đi những khó khăn, ngột ngạt người lao động đang phải đối mặt trong mùa dịch.

Đại dịch Covid-19 tái bùng phát khiến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như mọi sinh hoạt đời thường bị ngưng trệ, đẩy cuộc sống người dân càng thêm khó khăn. Đặc biệt là ở tâm dịch Bắc Giang, hàng ngàn công nhân trong các khu công nghiệp đã phải nghỉ làm để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

o dich tai Bac Giang
Hàng nghìn công nhân Bắc Giang phải nghỉ làm để xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Giang Huy

Giữa hoàn cảnh đó, hành động bất ngờ dưới đây của ông chủ một dãy trọ công nhân khiến nhiều người ấm lòng. Theo chia sẻ từ một công nhân tại Bắc Giang, ông chủ nhà trọ tốt bụng đã tặng công nhân ở mỗi phòng thuê 1 thùng mì, 2kg gạo, 1 khay trứng để hỗ trợ họ trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

ong chu tro giup do cong nhan Bac Giang
Việc tử tế của ông chủ dãy trọ ở Bắc Giang giúp nhiều công nhân vượt qua khó khăn thời điểm dịch bệnh.

Ngoài ra, ông chủ trọ còn hào phóng tặng 1 tháng tiền phòng, miễn phí điện, nước cho người thuê trọ để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hình ảnh ông chủ trọ gói kỹ càng từng phần gạo, mì, trứng để làm quà cho công nhân ở mỗi phòng mới thấy được tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc ta cao đẹp như nào.

bac giang co len
Hiệp Hòa, Bắc Giang cố lên!

Rất nhiều cư dân mạng sau khi biết được câu chuyện này đã dành sự yêu mến, ngưỡng mộ trước tấm lòng của ông chủ trọ. Hy vọng những hành động đẹp chứa đựng nhiều ý nghĩa như thế này sẽ được lan tỏa hơn nữa để có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

NS Hoài Linh “bắt đầu giải ngân”: Trao 1 tỷ đồng để xây 20 căn nhà cho người dân vùng lũ Quảng Trị

Tin phổ biến