Đời Sống

Bố qua đời vì Covid-19, hai đứa trẻ bơ vơ trong khu cách ly

Hương Ly - 21/05/2021 07:18 GMT+7

Nỗi mất mát bố qua đời vì Covid-19 chưa được bao lâu, mẹ và anh trai cũng nhận được kết quả dương tính buộc hai đứa trẻ phải tự chăm sóc nhau trong khu cách ly.

Tình hình dịch Covid-19 ở nước ta đang có diễn biến khó lường và phức tạp, bên cạnh Bắc Giang thì Bắc Ninh cũng đang là địa phương có số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất cả nước hiện nay. Câu chuyện của gia đình hai em nhỏ bị rơi vào cảnh chia cắt khi có người thân đang là F0, thậm chí người bố đã qua đời cách đây không lâu, chúng ta mới hiểu được đại dịch Covid-19 tàn khốc như thế nào.

Theo VTC News đưa tin, hai em nhỏ tên N.T.T (9 tuổi) và N.X.M (5 tuổi) đang được cách ly ở Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân, huyện Thuận Thành Bắc Ninh có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Bố của hai em là N.H.H – bệnh nhân Covid-19 thứ 3055 vừa mới qua đời ngày 16/5. Mẹ và anh trai của 2 bé cũng mắc Covid-19 và hiện đang điều trị ở hai nơi khác nhau. Nhìn những hình ảnh hai đứa trẻ còn ngây dại, bấu víu vào nhau trong khu cách ly toàn người xa lạ khiến ai nấy cũng phải rơi nước mắt.

bo mac covid 19 qua doi hai dua tre bo vo
Hai bé gái N.T.T và N.X.M ở trong khu cách ly mà không có bố mẹ gần bên. (Ảnh: VTC News)

Người thân duy nhất của hai đứa trẻ trong những ngày này là chị N- người dì của hai bé. "Không biết sau khi hết thời gian cách ly tập trung, mấy đứa cháu rồi sẽ đi đâu, về đâu. Bố hai cháu là anh Nguyễn Hữu H. (BN3055, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) vừa qua đời cách đây vài ngày. Mẹ với anh trai cũng mắc COVID-19 và đang điều trị tại 2 nơi khác nhau", chị N. chia sẻ.

Được biết, gia đình hai cháu thuộc diện khó khăn. Bố hai cháu làm công nhân nuôi cả gia đình. Còn mẹ là lao động tự do, ai thuê gì làm đó để có thêm chút thu nhập phụ chồng nuôi 3 người con nhỏ dại.

Hai bé gái tự chăm sóc nhau trong khu cách ly (Ảnh: VTC News)

Thế nhưng, cuộc đời cũng chẳng mấy xuôn xẻ khi vào năm 2020, bố hai cháu là anh H. bị tai nạn giao thông dẫn đến tổn thương não phải điều trị ở Bệnh viện Việt Đức. Gánh nặng kinh tế lại đè nặng lên đôi vai của người vợ vừa phải gác lại công việc để chăm chồng lại không có bảo hiểm để đỡ đần.

Chạy chữa được một thời gian, anh H. bị biến chứng viêm màng não mủ và được chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) điều trị từ ngày 24/4. Tuy nhiên, cũng chỉ sau gần 10 ngày, trước tình hình bệnh diễn tiến quá nặng, anh H. bị bệnh viện trả về.

Đến ngày 5/5, qua xét nghiệm Sở Y tế Bắc Ninh phát hiện anh H. dương tính với Covid-19 từ nguồn lây bệnh viện. Vợ anh H. sau đó cũng được xác định dương tính với Covid-19 và được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị. 3 người con thuộc diện F1 thì phải đi cách ly ở nơi khác.

Đến ngày 16/5, dù được cấp cứu điều trị tích cực nhưng anh H. không qua khỏi với chẩn đoán tử vong do viêm màng não mủ biến chứng, nhiễm khuẩn huyết trên nền bệnh giãn não thất, di chứng chấn thương sọ não, suy hô hấp, viêm phổi nặng do Covid-19.

Anh trai của hai em (áo đen) đã phải chuyển đi nơi khác sau khi nhiễm Covid-19. (Ảnh: VTC News)

Đáng buồn là sau đó 1 ngày, con trai anh H. có kết quả dương tính Covid-19 nên đành phải xa hai em để chuyển đến Bệnh viện dã chiến huyện Gia Bình điều trị. Lúc này, chỉ còn bé T. và M. lủi thủi quanh căn phòng khu cách ly. Dù ở cùng phòng với dì ruột xong do người phụ nữ này còn có con nhỏ 2 tuổi nên phần lớn hai đưa trẻ tự bảo ban, chăm sóc nhau.

Chia sẻ với PV VTC News, anh B., chồng chị N. cho biết: “Khi anh H. mất, người vợ điều trị cùng bệnh viện cũng không được nhìn mặt chồng lần cuối. Các con anh H. vẫn ở khu cách ly không thể về chịu tang bố. Nghe người lớn nói chuyện, có lẽ bọn trẻ đã biết bố mất nhưng chúng còn quá nhỏ nên chưa nhận thức được hết sự mất mát, chỉ có cậu con trai lớn là buồn bã, ít nói hẳn.”

Cũng theo nguồn tin trên, bác sĩ Ngô Thị Linh (Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành) cho biết: "Các cháu rất ngoan, có lẽ do hoàn cảnh khó khăn từ bé nên cả 3 anh em Duy đều tự lập, có ý thức tự ăn uống, vệ sinh cá nhân. Mỗi khi các cô gõ cửa để đo nhiệt độ đều mang giấy ra xếp hàng để đo. Khi bố các cháu mất, chúng tôi mới tìm hiểu hoàn cảnh, liền kêu gọi ủng hộ, nhiều mạnh thường quân biết tin mang đồ ăn, sữa, quần áo cho các cháu. Chúng tôi cũng dặn gia đình nếu có khó khăn hoặc cần thay đổi đồ ăn cho các cháu thì báo trung tâm, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức”.

Tin phổ biến