Đời Sống

Hậu Olympic, báo Thái Lan mỉa mai đoàn Việt Nam “không có bóng dáng một tấm huy chương nào”

Tường Vy - 03/08/2021 12:09 GMT+7

Báo Thái Lan cho rằng đoàn thể thao nước này có kết quả tốt hơn nhiều so với Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020.

Đoàn thể thao Việt Nam đã khép lại kỳ Olympic 2020 mà không thể giành được một tấm huy chương nào sau khi Quách Thị Lan - VĐV cuối cùng dừng chân ở bán kết nội dung 400m vượt rào nữ. Có thể thấy, thành tích của Việt Nam ở kỳ Olympic năm nay kém hơn khá nhiều so với kỳ Thế vận hội ở Brazil năm 2016.

Tối 2/8, hãng truyền thông nổi tiếng Siamsport của Thái Lan đã có bài viết liên quan đến thành tích của đoàn thể thao Việt Nam ở kỳ Olympic lần này với tiêu đề: “Đoàn Thái Lan đang đứng thứ hai trong khu vực ASEAN, trong khi đoàn Việt Nam không có bóng dáng một tấm huy chương nào”.

c1
Tờ Siamsport so sánh thành tích của đoàn thể thao Thái Lan với Việt Nam ở Olympic Tokyo.

Cũng theo hãng này, sau tấm HCV của võ sĩ Panipak Wongpattanakit ở hạng 49kg môn taekwondo, đoàn Thái Lan vẫn còn 4 VĐV ở 3 môn thi nữa có khả năng cạnh tranh huy chương tại Olympic 2020.

Tính tới thời điểm hiện tại, đoàn Thái Lan với duy nhất 1 tấm HCV đang xếp thứ 2 so với các quốc gia Đông Nam Á. Đoàn có thành tích tốt nhất khu vực là Indonesia với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, xếp thứ 36 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo.

Một số đoàn khác cũng giành được huy chương là Philippines 1 HCV, Malaysia 1 HCĐ.

Tờ Siamsport nhấn mạnh: "Ngoài Indonesia, Thái Lan, Philippines và Malaysia đều đã có huy chương thì Brunei, Campuchia, Myanmar, Lào, Timor Leste, Singapore vẫn trắng tay. Ngay tới đoàn Việt Nam vốn phát triển ngành thể thao, trở thành đối thủ của Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á cũng vẫn chưa thể giành bất kỳ một tấm huy chương nào ở Thế vận hội Tokyo".

c2
Quách Thị Lan (trái) là VĐV cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại Olympic Tokyo nhưng cô cũng không đủ khả năng cạnh tranh huy chương.

Trước đó, ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020 cũng phân tích một số lý do khiến chúng ta trắng tay ở kỳ Thế vận hội năm nay. Lý do chính là ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến kế hoạch tập huấn, thi đấu bị đảo lộn, các VĐV phần lớn đều không được đi tập huấn khiến chuyên môn giảm sút.

Ngoài ra, còn một số lý do khách quan và chủ quan nữa khiến một số VĐV thi đấu thấp hơn thành thích mà họ đã đạt được trong thời gian trước.

>>> Tin nên đọc:

Olympic Tokyo: Quách Thị Lan lập kỳ tích cho điền kinh Việt Nam

Nam thần U23 Hàn Quốc chiếm trọn spotlight tại Olympic Tokyo 2020

Mỹ nhân bắn cung Ánh Nguyệt chia tay Olympic Tokyo 2020 với trận thua đáng tiếc