Đời Sống

Cầu thủ Trọng Hoàng bán đấu giá HCV SEA Games để mua máy thở, ủng hộ công tác chống dịch Covid-19

Tường Vy - 02/08/2021 11:22 GMT+7

Tấm HCV lịch sử của SEA Games 30 được Trọng Hoàng dành tặng để bán đấu giá với mục đích mua máy thở đã được trả mức giá đầu tiên.

Mới đây, cầu thủ Trọng Hoàng đã khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định bán đấu giá tấm HCV mà anh giành được cùng ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30 để ủng hộ công tác chống dịch Covid-19.

a1

Tính tới 19h30 ngày 31/7, tấm HCV của cầu thủ Trọng Hoàng đã được 1 doanh nhân tên Cường ra giá 206 triệu đồng. Ngoài anh Cường, đang có rất nhiều doanh nhân khác quan tâm tới sự kiện này.

Trọng Hoàng chia sẻ: “Trong thời gian cách ly, bên cạnh nỗi nhớ nhà, tôi còn thường xuyên cập nhật tình hình Covid-19 ở Việt Nam. Mỗi ngày, nhìn số ca nhiễm tăng lên khiến tôi bồn chồn không yên. Tôi đã tự hỏi mình có thể làm gì để giúp cộng đồng lúc này. Tôi muốn dành tặng tấm huy chương mà tôi trân quý nhất để gây quỹ. Hy vọng, nó sẽ lan toả được tinh thần như như chúng tôi đã chiến đấu để giành được tại SEA Games 2019”.

a2

Cách đây 2 năm, cầu thủ gốc Nghệ An là 1 trong 2 cái tên được HLV Park Hang Seo gọi tăng cường cho ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Sau 10 năm đằng đẵng chờ đợi, cuối cùng “Hoàng bò” đã thỏa ước nguyện khi giành được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp sân cỏ. Đây cũng là tấm huy chương xua tan cơn khát vàng của bóng đá Việt Nam sau hàng chục năm đợi chờ.

Trước đó, tại SEA Games 2009 trên đất Lào, Trọng Hoàng cùng U22 Việt Nam cũng giành quyền vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, thầy trò HLV Calisto khi ấy lại để thua 0-1 trước Malaysia sau bàn phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp. Bởi vậy, khi biết tin Trọng Hoàng quyết định bán đấu giá tấm HCV quý giá của mình, rất nhiều lời ngợi khen và cảm ơn đã được gửi tới cầu thủ sinh năm 1989.

a4

>>> Tin nên đọc:

Sốc: Đội trưởng CLB Khánh Hòa bị kẻ lạ mặt dọa giết vợ con, thủ phạm cũng là "nạn nhân"

Báo Trung Quốc cho rằng tuyển thủ Việt Nam gian lận tuổi

Chính thức: Đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình