Đời Sống

Nữ vận động viên đầu tiên cầm cờ đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo

An Nhiên - 15/07/2021 15:42 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử, thể thao Việt Nam có một vận động viên nữ tham gia cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 thông báo, mỗi đoàn thể thao sẽ có 2 vận động viên (VĐV) tham gia cầm cờ trong lễ khai mạc Thế vận hội. Theo đó, đoàn thể thao Việt Nam đã chọn 2 đại diện thực hiện nhiệm vụ này là Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng.

the-thao-viet-nam-tai-olympic-2
Hai vận động viên Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng.

Tại Olympic Tokyo 2020, Quách Thị Lan tham dự nội dung 400m rào nữ môn điền kinh. Trong khi đó, Nguyễn Huy Hoàng sẽ tham gia nội dung 1500m tự do nam môn bơi lội. 

Cả hai VĐV đều là người có vóc dáng và gương mặt khả ái để tạo hình ảnh cho thể thao nước nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có một nữ VĐV tham gia cầm cờ trong lễ khai mạc Thế vận hội.

the-thao-viet-nam-tai-olympic-1
Nguyễn Huy Hoàng tham dự môn bơi, Quách Thị Lan tham dự môn điền kinh.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 với 43 thành viên, trong đó có 25 cán bộ đoàn, huấn luyện viên, chuyên gia và 18 VĐV của 11 môn thể thao. Phó Tổng cục trưởng, Phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao là ông Trần Đức Phấn sẽ tiếp tục làm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam.

Ở Thế Vận Hội lần này, mỗi VĐV giành huy chương vàng sẽ nhận được ít nhất 2 tỉ đồng từ các nhà tài trợ, nếu giành huy chương bạc thì số tiền thưởng là trên dưới 1 tỷ đồng.

the-thao-viet-nam-tai-olympic
Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ xuất quân dự Olympic Tokyo. (Ảnh: Lao Động)

Tin cùng chuyên mục:

>> Trận đấu siêu kinh điển giữa những nhà vô địch: Khi Argentina đối đầu Italy

>> Báo Trung Quốc cho rằng tuyển thủ Việt Nam gian lận tuổi

>> Chính thức: Đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình

Tin phổ biến