Đời Sống

Harry Kane là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất cho ĐT Anh tại Euro kể từ năm 2004

Khánh An - 04/07/2021 10:00 GMT+7

Bàn mở tỷ số nhanh nhất của Harry Kane kể từ giải vô địch châu Âu năm 2004 đã giúp tuyển Anh có khởi đầu như mơ trong trận gặp Ukraine đêm 3/7 vừa qua.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Anh đã triển khai đánh phủ đầu khi tràn đội hình sang phần sân Ukraine. Những đợt tấn công của Tam Sư sớm phát huy hiệu quả khi họ có bàn thắng ngay trong cú sút đầu tiên.

Cụ thể, Sterling đã có pha đi bóng kỹ thuật từ cánh trái vào trung lộ rồi chọc khe cho Harry Kane phá bẫy việt vị để đối mặt với khung thành của thủ môn Bushchan. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo của tuyển Anh sút ngay ở nhịp chạm bóng đầu tiên để mở tỷ số ở phút thứ 4.

a1
Harry Kane chớp thời cơ mở tỷ số từ phút thứ 4 cho tuyển Anh. Ảnh: webthethao.vn

Theo thống kê sau trận đấu, đây là bàn thắng nhanh nhất của tuyển Anh tại Euro kể từ khi Michael Owen ghi bàn vào lưới tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2004 ở phút thứ 3. Trong 10 lần tham dự giải vô địch châu Âu, Tam Sư chỉ ghi thêm 5 bàn trong 4 phút đầu trận. Tuy nhiên, điều đáng nói là khởi đầu như mơ lại không giúp tuyển Anh chiến thắng trong 5 trận trước đó với kết quả hòa 2 và thua 3.

Với màn trình diễn xuất sắc, Kane trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp của Euro. Ở vòng 1/8, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham đã mở màn với bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Đức.

a2
Harry Kane ghi bàn cho tuyển Anh trong 2 trận liên tiếp. Ảnh: webthethao.vn

Ngoài ra, bàn thắng mở tỷ số còn cho thấy mối liên kết giữa Kane và Raheem Sterling, cầu thủ có 6 pha kiến tạo cho Kane trong màu áo đội tuyển và cũng là cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất cho tuyển Anh trong thế kỷ 21. Tính riêng tại Euro 2020, Sterling đã tham gia trực tiếp vào 4/5 bàn thắng của Tam Sư.

>>> Tin nên đọc:

Pha ăn vạ hài hước của tuyển thủ Italia: Đang đi đá bóng hay làm diễn viên?

Tuyệt chiêu của "người gác đền" tuyển Tây Ban Nha y như cách Đặng Văn Lâm từng thực hiện

Ngôi sao tuyển Bỉ “hoá trò cười” khi bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 1m