Đời Sống

Đội tuyển Anh ghi bàn bằng đầu nhiều nhất tại Euro và World Cup

Tường Vy - 04/07/2021 09:27 GMT+7

Tuyển Anh đang thể hiện sự “vô đối” về khả năng ghi bàn bằng đánh đầu tại Euro 2020 với những pha lập công liên tiếp của Kane, Maguire và Henderson.

Ghi bàn bằng việc đánh đầu thực sự đã trở thành thứ vũ khí lợi hại của tuyển Anh tại Euro 2020 với 3/4 bàn thắng chọc thủng lưới Ukraine ở trận tứ kết đêm 3/7 vừa qua.

Cụ thể, đầu hiệp 2, trung vệ Harry Maguire xuất hiện trong vòng cấm để khai thác pha tổ chức đá phạt bằng cú đánh đầu thành bàn. Ít phút sau, đến lượt Harry Kane dễ dàng giành chiến thắng trong pha không chiến sở trường, hoàn tất cú đúp của mình.

a1
Kane đánh đầu hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình. Ảnh: webthethao.vn

Chỉ 6 phút sau khi vào sân thay người, tiền vệ Jordan Henderson đã có đường chuyền giúp Kane lập hat-trick, vừa tự mình đánh đầu làm tung lưới Ukraine, nâng tỷ số lên 4-0.

Đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ này thì không thể bỏ qua khả năng kiến tạo của hậu vệ trái Luke Shaw, người đã có những pha tạt bóng hết sức chính xác vào vòng cấm.

a2
Maguire cũng thắng trong pha không chiến trước hậu vệ Ukraine. Ảnh: webthethao.vn

Như vậy, tuyển Anh đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng bằng đầu tại World Cup và Euro kể từ World Cup 2018. Không có đội tuyển nào khác ghi được nhiều hơn 4 bàn bằng đánh đầu ở 2 giải đấu này cộng lại.

Không chỉ vậy, tuyển Anh cũng là đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch châu Âu ghi 3 bàn thắng bằng đánh đầu trong 1 trận đấu và làm được điều này ở bất kỳ giải đấu nào kể từ tháng 11/2016 khi đối đầu với Scotland.

>>> Tin nên đọc:

Pha ăn vạ hài hước của tuyển thủ Italia: Đang đi đá bóng hay làm diễn viên?

Tuyệt chiêu của "người gác đền" tuyển Tây Ban Nha y như cách Đặng Văn Lâm từng thực hiện

Ngôi sao tuyển Bỉ “hoá trò cười” khi bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 1m