Đời Sống

Tuyệt chiêu của "người gác đền" tuyển Tây Ban Nha y như cách Đặng Văn Lâm từng thực hiện

An Nhiên - 03/07/2021 09:31 GMT+7

Tại loạt đá luân lưu giữa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, thủ môn Unai Simon đã sử dụng tuyệt chiêu y như cách mà Đặng Văn Lâm từng thực hiện ở Asian Cup 2019.

Trận tứ kết đầu tiên tại Euro 2020 giữa Tây Ban Nha va Thụy Sĩ được phân định bằng loạt đá luân lưu. Và thủ môn Unai Simon vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình khi cản phá thành công 2 cú sút của các cầu thủ Thụy Sĩ.

Đáng nói, khi bắt những quả sút trên chấm 11m, Simon đã sử dụng tuyệt chiêu để đánh vào tâm lý đối thủ. Cụ thẻ, người gác đền tuyển Tây Ban Nha liên tục nhún nhảy trước khung thành nhằm khiến cầu thủ đội bạn trở nên xao nhãng.

Hành động của Unai Simon có lẽ sẽ khiến không ít khán giả Việt Nam nhớ tới hình ảnh của Đặng Văn Lâm. Tại loạt sút luân lưu giữa Việt Nam và Jorrdan ở Asian Cup 2019, thủ thành 28 tuổi cũng liên tục nhún nhảy trước khung thành. Theo lý giải của HLV Park Hang Seo, mục đích của hành động này là để gây áp lực lên đối phương.

Không chỉ Đặng Văn Lâm mà Unai Simon đã áp dụng thành công tuyệt chiêu và bảo vệ tốt khung thành. Với việc đánh bại Thụy Sĩ trên chấm 11m với tỷ số 3-1, Tây Ban Nha đã chính thức vào vòng bán kết Euro diễn ra ngày 7/6.

Tin liên quan:

>> VCK Euro 2020: Tiền đạo Ivan Perisic dương tính Covid-19, lỡ trận đấu giữa Croatia với Tây Ban Nha

>> Euro 2020: Hơn 250.000 người ký tên yêu cầu đá lại trận Pháp – Thuỵ Sĩ

>> Loạt khoảnh khắc cầu thủ Thụy Sĩ vỡ òa hạnh phúc khi loại tuyển Pháp tại Euro 2020