Đời Sống

Hàng trăm người dân đổ ra Hồ Gươm tập thể dục, lơ là thực hiện phòng dịch

Tường Vy - 03/06/2021 18:28 GMT+7

Hưởng ứng ngày Quốc tế đạp xe, sáng nay, ngày 3/6, hàng trăm người dân Hà Nội xuống đường đạp xe, đi bộ, tập thể dục quanh hồ Gươm mặc cho lực lượng chức năng tuýt còi, nhắc nhở.

Dù đã có biển báo cấm người dân tụ tập đông người ở các vườn hoa, công viên,... nhưng hàng trăm người dân vẫn dùng xe đạp dàn hàng đôi, hàng ba di chuyển lên Hồ Gươm để tập thể dục buổi sáng.

a2

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có Chỉ thị tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người tại các công viên, vườn hoa,... để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người dân Thủ đô vẫn bất chấp dịch bệnh đạp xe ra khu vực Hồ Gươm tập thể dục, một số người chạy bộ, không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách an toàn,...

a3

Khoảng 5h sáng ngày 3/6, tranh thủ lúc sáng sớm vắng người, hàng trăm người dân đã đổ ra đường tập thể dục mà không đáp ứng các biện pháp phòng dịch. Đa phần những người dân tập thể dục ở đây đều đã đứng tuổi, cao tuổi, một số người khác thì chọn cách đi bộ, tập dưỡng sinh,...

a4

Từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã phải có mặt tại khu vực này để hướng dẫn người dân không được tụ tập và không tập thể dục đông người. Tuy nhiên, phớt lờ những biển thông báo và cảnh báo của lực lượng chức năng, nhiều người dân vẫn “vượt mặt” di chuyển qua các chốt rồi tiếp tục tập thể dục.

a1

Mặc dù rèn luyện sức khỏe là điều tốt, nhưng trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì mọi người hãy thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Khi dịch bệnh qua đi, chắc chắn chúng ta sẽ còn rất nhiều cơ hội để tập thể dục và hưởng ứng ngày Quốc tế đạp xe.

a6

>>> Tin nên đọc:

Cô gái trẻ “dạy” bác sĩ tuyến đầu chống dịch phải “học cách chịu đựng”, đừng than vãn khi kiệt sức

2 nhân viên y tế của Bệnh viện Thanh Nhàn nhiễm COVID-19

Những điểm khác biệt của đợt dịch COVID-19 lần 4 tại Việt Nam

Tin phổ biến