Đời Sống

2 nhân viên y tế của Bệnh viện Thanh Nhàn nhiễm COVID-19

An Nhiên - 03/06/2021 14:12 GMT+7

2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính SARS-CoV-2 trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp cho ca nhiễm COVID-19 nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn là ông Đào Quang Minh cho biết, 2 nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2 là điều dưỡng của bệnh viện và làm việc tại khu cách ly, nơi điều trị trực tiếp cho các ca nhiễm COVID-19. Vì 2 nhân viên này được cách ly riêng cùng ca nhiễm khác nên không phát sinh thêm trường hợp tiếp xúc. Hiện tại, sức khỏe của 2 điều dưỡng tại bệnh viện Thanh Nhàn hoàn toàn ổn định. 

Ông Minh cũng cho biết, trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân cả 2 nhân viên y tế đều trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ. Tuy nhiên, ông nghi ngờ nhiều khả năng họ bị lây nhiễm trong quá trình cởi áo bảo hộ. Bởi lẽ theo ông, chỉ cần sơ suất ở một khâu nào đó khi cởi đồ bảo hộ cũng có thể làm lây nhiễm nCoV.

dieu-duong-benh-vien-thanh-nhan-1
2 điều dưỡng của Bệnh viện Thanh Nhàn nhiễm COVID-19 trong quá trình chăm sóc, điều trị bệnh nhân dương tính

Trước đó vào đầu tháng 5, Bệnh viện Thanh Nhàn từng phát hiện 1 nhân viên vệ sinh khu T9 của bệnh viện dương tính SARS-CoV-2. Trước đó, khu tầng 9 có tiếp nhận và điều trị 11 bệnh nhân được chuyển tới từ bệnh viện K.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, từ ngày 1/6 đến 8h00 ngày 3/6, ngoài 2 điều dưỡng tại Bệnh viện Thanh Nhàn, thành phố ghi nhận thêm 14 ca nhiễm mới đều là F1 đang cách ly tập trung chuyển thành F0. Hiện tại, Hà Nội còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người.

Tin trong ngày:

>> Dịch Covid-19: Nhóm từ thiện phát cơm 0 đồng như “bố thí”, ném qua hàng rào gây phẫn nộ

>> TP.HCM ghi nhận thêm 18 ca nhiễm Covid-19 trong vòng 12h

>> Những điểm khác biệt của đợt dịch COVID-19 lần 4 tại Việt Nam