Đời Sống

CSGT có quyền xử phạt người không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông

An Nhiên - 18/05/2021 07:27 GMT+7

Lực lượng Cảnh sát giao thông có thẩm quyền xử phạt vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch và được phép phạt người không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Hiện nay, ngoài việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã có đủ thẩm quyền xử phạt vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch. Thông qua công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính... lực lượng CSGT đề nghị cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác phải khai báo y tế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật về TTATGT và phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo. 

khong-deo-khau-trang
CSGT có quyền xử phạt những đối tượng tham gia giao thông nhưng vi phạm quy định phòng chống dịch, chẳng hạn như không đeo khẩu trang

CSGT toàn quốc sẽ xử lý nghiêm người tham gia giao thông vi phạm các quy định phòng dịch COVID-19 như hành vi đưa vật phẩm, thực phẩm, hàng hóa có khả năng truyền bệnh ra khỏi vùng dịch; không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch; đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Đặc biệt, CSGT hoàn toàn có quyền xử phạt những đối tượng không đeo khẩu trang, không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân khi tham gia giao thông. Mức phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông là 1.000.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ. 

Tin nên đọc:

>> TP.HCM: Thu gần 1 tỷ tiền phạt không đeo khẩu trang chỉ trong 1 tuần

>> Hà Nội: Xử phạt 2.400 người không đeo khẩu trang với số tiền gần 4 tỷ đồng

>> TP.HCM: Người phụ nữ cầm dép đánh bảo vệ khi được nhắc nhở đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Tin phổ biến