Đời Sống

Cô gái trẻ “dạy” bác sĩ tuyến đầu chống dịch phải “học cách chịu đựng”, đừng than vãn khi kiệt sức

Hương Ly - 03/06/2021 17:18 GMT+7

Dưới thời tiết hơn 40 độ C ở miền Bắc, công tác chống dịch Covid-19 lại càng thêm vất vả. Ấy vậy mà vẫn có những cá nhân coi nhẹ sự hi sinh, công sức của các y bác sĩ suốt thời gian qua.

Miền Bắc đang bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ ngoài trời lên tới 39-40 độ C. Trong khi nhiều người được ngồi điều hòa xua tan cái nóng bức thì các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch vẫn phải làm việc nhiều giờ trong bộ đồ bảo hộ kín mít. Thậm chí, do cường độ làm việc liên tục, nhiều nhân viên y tế mệt lả, kiệt sức khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ở các điểm dịch.

nhan vien y te kiet suc
Các bác sĩ, y tá hỗ trợ nữ đồng nghiệp bị mệt, kiệt sức do làm việc quá sức.

Chứng kiến những khoảnh khắc đó, ai nấy cũng bày tỏ sự xót xa, đồng cảm và không quên gửi lời chúc sức khỏe đến những “thiên thần áo trắng”.

Thế nhưng, mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bài viết của một tài khoản có tên A.N.T lên tiếng chỉ trích các y bác sĩ “chưa gì đã than vãn rồi”. Cụ thể, cô gái này viết: “Mới đầu dịch một ngày tăng chưa nhiều ca lây nhiễm mà đọc tin tức chỗ nào cũng các bác sĩ, y tá ngất vì mệt... Thế vài hôm nữa dịch lên đỉnh thì sao? Chưa gì đã than vãn rồi, học cách chịu đựng đi chứ”.

co gai day cac bac si phai hoc cach chiu dung

Ngay lập tức, bài viết của cô gái trẻ này đã vấp vào làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều mỉa mai phát ngôn thiếu suy nghĩ của cô gái này. Thậm chí, một số bình luận còn cho rằng tài khoản này đang cố tình gây sự chú ý để câu views.

"Người ta đã cố hết sức rồi nhưng sức khỏe con người cũng có giới hạn thôi. Mỗi ngày đối mặt với vô số mẫu xét nghiệm, trời thì nắng. Chị nghĩ gì mà phát ngôn thiếu suy nghĩ vậy?",  "Chị cứ thử khoác lên người bộ đồ bảo hộ kín mít từ đầu đến chân rồi làm việc hàng tiếng đồng hồ dưới trời nắng xem có chịu nổi không?",  "Nông cạn, chả hiểu người này có biết suy nghĩ không mà nói những câu như vậy. Không được lời động viên thì tốt nhất đừng mở miệng",... là một số bình luận của cư dân mạng.

Được biết, để bảo vệ sức khỏe của các nhân viên y tế vào thời điểm nắng nóng, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế đã họp các chuyên gia và đưa ra giải pháp khắc phục, trong đó có giải pháp cấp khí sạch làm mát tạm thời.

"Bộ đồ bảo hộ lắp quạt gió làm mát" sẽ được thử nghiệm trên các y bác sĩ ở tâm dịch Bắc Giang.

Giải pháp này đề xuất thiết kế các bộ đồ bảo hộ có kèm theo hệ thống quạt tạo gió được lắp đặt phía bên trong lớp trang phục bảo hộ. Hệ thống quạt gió này có thể cấp khí sạch làm mát tạm thời, giúp làm giảm mức nhiệt bao quanh cơ thể người mặc.

Sản phẩm này sẽ được Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường thử nghiệm cho nhân viên y tế tuyến đầu ở tâm dịch Bắc Giang. Nếu kết quả khả quan, đạt yêu cầu thì sẽ được trang bị phổ biến cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ chống dịch.

Nathan Lee cầm cọc tiền “dày cộp”, tuyên bố ủng hộ đại gia Phương Hằng kiện nghệ sĩ... chửi bậy

Tin phổ biến