Đời Sống

Hà Nội: Công viên đóng cửa, người dân xuống hầm đi bộ tập thể dục để “trốn” lực lượng chức năng

Khánh An - 11/05/2021 15:25 GMT+7

Để "qua mặt" lực lượng chức năng khi có yêu cầu đóng cửa các công viên, nhiều người dân đã đổ dồn xuống hầm đi bộ tập thể dục.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động tại các công viên, vườn hoa, địa điểm công cộng từ ngày 6/5. Không có chỗ đi tập thể dục, nhiều người đã tìm đến hầm đi bộ ở Ngã Tư Sở làm nơi “rèn luyện sức khỏe” để “trốn” lực lượng chức năng.

nguoi dan xuong ham chui tap the duc
Hầm đi bộ tại khu vực Ngã Tư Sở đã trở thành địa điểm mới để người dân tập thể dục mỗi chiều.

Vào chiều ngày 10/5 và sáng ngày 11/5, số lượng người xuống tập thể dục khá đông nên việc giữ khoảng cách 2m theo khuyến cáo không được đảm bảo. Nhiều người “hồn nhiên” không đeo khẩu trang, hoặc có đeo nhưng lại không che kín mũi, miệng.

d2
Rất nhiều người dân không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách khi tập thể dục.

Càng về chiều muộn, lượng người đổ về đây càng đông. Thậm chí, dù là hầm dành riêng cho người đi bộ nhưng rất nhiều người mang cả “xe đạp” xuống đây để tập luyện.

d3
Nhiều người mang cả xe đạp xuống hầm tập luyện gây mất an toàn cho người đi bộ.

Khu vực hầm đi bộ Ngã Tư Sở được thiết kế với 2 làn đường, không gian khá rộng rãi để mọi người di chuyển chạy bộ. Nhưng chính những tay vịn bằng inox dọc tường hầm được người dân “chưng dụng” khiến nơi này chẳng khác gì.... phòng gym công cộng.

d4
Việc tập trung đông người mà không đảm bảo khoảng cách 2m theo khuyến cáo của Bộ Y tế sẽ khiến dịch bệnh khó kiểm soát hơn.

Vẫn biết, việc tập thể dục để giữ gìn sức khỏe, nâng cao thể trạng và tăng sức đề kháng là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, việc một số người dân vô tư không đeo khẩu trang khi tập thể dục dưới các hầm đi bộ là không đúng với quy định chống dịch của Bộ Y tế.

>>> Tin nên đọc:

Chuyên gia dự đoán đợt Covid-19 thứ 4 ở Việt Nam đạt đỉnh trong 2 tuần tới

Virus nCoV đã đột biến hơn 6.600 lần từ khi được phát hiện, một số làm tăng khả năng lây nhiễm và khó kiểm soát

Chuyên gia lí giải vì sao lúc này Việt Nam 'không nên giãn cách xã hội'

Nguồn ảnh: Lao động