Đời Sống

Hà Nội: Xử phạt nhóm 8 người tụ tập ăn uống tại chốt kiểm dịch Covid-19

Khánh An - 02/09/2021 21:15 GMT+7

Nhóm 8 người trực chốt kiểm dịch Covid-19 tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) tụ tập ăn uống bị xử phạt 24 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 1/9, UBND huyện Thạch Thất nhận được thông tin phản ánh thành viên chốt kiểm soát dịch tại Thôn Yên (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội) tổ chức ăn đêm, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Kết quả kiểm tra cho thấy chốt trực số 4, khu Gò Gai, thôn Yên, xã Thạch Xá có 12 thành viên, chia làm 2 ca trực (6 người/ca) làm nhiệm vụ tại 2 nhánh chốt liền kề nhau: 1 chốt trên đường liên xã Thạch Xá - Hữu Bằng, 1 chốt ở khu vực Đồng  Cũ.

Tại ca trực tối 1/9, có 6 thành viên trực tại 2 nhánh chốt. Thời điểm này có đồng chí Trưởng thôn và 1 thành viên khác đi kiểm tra công tác trực chốt.

Khoảng 22h20, chốt trực được 1 người dân xã Hữu Bằng ủng hộ đồng ăn, 2 đồng chí đến kiểm tra đã hỗ trợ trực chốt để 6 đồng chí còn lại nghỉ giải lao ăn đêm.

Ngay lúc này có một số người dân đi ngang qua nhìn thấy sự việc nên đã cầm điện thoại quay phim, chụp ảnh ghi lại sự việc phát tán lên MXH.

a1
Clip quay lại cảnh nhóm người trực chốt tụ tập ăn đêm bị phát tán trên MXH khiến người dân bức xúc.

Ngay trong đêm 1/9, UBND xã Thạch Xá đã báo cáo sự việc cho Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Thạch Thất để xin ý kiến chỉ đạo. Sở Chỉ huy huyện đã yêu cầu đình chỉ và thay thế ngay 6 thành viên chốt trực, đồng thời lập hồ sơ xử lý nghiêm vi phạm.

Cuối cùng, UBND xã Thạch Xá ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 người (6 người tụ tập ăn đêm và 2 người đến kiểm tra thấy vi phạm mà không nhắc nhở), mỗi người bị phạt 3 triệu đồng.

>>> Tin nên đọc:

Sau 6/9, Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội vùng đỏ, nới lỏng vùng cam và vùng xanh

Hà Nội: Ghi nhận thêm 5 ca dương tính, Thanh Xuân Nam phát hiện F0 cộng đồng

Khẩn cấp di dời 1.000 người dân khỏi 'ổ dịch Covid-19 nóng nhất Hà Nội'

Tin phổ biến