Đời Sống

Thanh niên vụ "bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu" vừa bị phạt vì chống đối tổ công tác, ném đá trụ sở phường

Theo Dân Việt - 01/09/2021 22:48 GMT+7

UBND phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang) vừa tiến hành lập biên bản anh Trần Văn Em về hành vi ra đường không có lý do chính đáng, ném đá vào trụ sở ủy ban phường và chống đối tổ công tác.

Ngày 1/9, đại diện lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa, (TP.Nha Trang) cho biết, vừa tiến hành lập biên bản anh Trần Văn Em vì ra đường không có lý do chính đáng trong mùa dịch.

Theo đó, trưa 1/9, tại chốt kiểm soát dịch của phường Vĩnh Hòa, lực lượng chức năng phát hiện trường hợp anh Trần Văn Em đang đi đến đường Điện Biên Phủ nên ra tín hiệu kiểm tra giấy tờ. Trong quá trình kiểm tra, anh Trần Văn Em không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm liên quan… nên tổ công tác của phường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện vi phạm.

Quá trình lập biên bản, Trần Văn Em không hợp tác, khai báo thông tin gian dối, khóa cổ xe, không ký biên bản. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa về phường để làm việc, tuy nhiên Trần Văn Em bất hợp tác, thậm chí còn lấy đá ném vào trụ sở ủy ban phường.

Theo lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa, sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã giải thích các lỗi vi phạm hành chính của anh Trần Văn Em. Cụ thể, trong thời gian thành phố Nha Trang đang phong tỏa để phòng dịch, mọi người dân, tổ chức cá nhân ra đường phải có lý chính đáng, kèm theo đó là các giấy tờ hợp lệ.

a4

Qua đó, chính quyền phường Vĩnh Hòa có giấy hẹn vào ngày 3/9 tới đây và yêu cầu anh Trần Văn Em phải lên phường nhận quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi ra đường không có lý do chính đáng.

Trước đó, anh Trần Văn Em chính là người xuất hiện trong clip bị ông Trần Lê Hữu Thọ - nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa xử phạt trong vụ "Bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu". Sau đó, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang có thư gửi công dân Trần Văn Em (trú tại thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang) để xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

a2

Đồng thời, ông Trần Lê Hữu Thọ đã phải đến công trường trực tiếp xin lỗi anh Trần Văn Em. Sau đó ông Thọ làm đơn xin nghỉ việc để giải quyết việc gia đình.

>>> Tin nên đọc:

Phó Chủ tịch phường nói “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” bị cho nghỉ việc

Nam công nhân ra ngoài “mua bánh mì” lên tiếng khi bị công ty đuổi việc không lý do

Xuất hiện thêm clip Phó Chủ tịch phường nói "bánh mì không phải là lương thực" đi xử phạt lò bánh mì