Đời Sống

Sau 6/9, Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội vùng đỏ, nới lỏng vùng cam và vùng xanh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị - 02/09/2021 20:40 GMT+7

Hà Nội sẽ chia 3 vùng đỏ, cam, xanh phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch để áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội khác nhau.

Ngày 1/9, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất với đề xuất của Ban cán sự đảng UBND Thành phố, trong đó, thiết lập 3 vùng theo nguyên tắc phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất, theo hướng các vùng nội đô (khu vực mật độ dân cư cao, tập trung các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ), vùng phía Bắc Sông Hồng (tập trung các cơ sở sản xuất công nghiệp) và vùng phía Tây, phía Nam Thành phố (tập trung các khu vực sản xuất nông nghiệp).

Trên cơ sở phân vùng, đánh giá các khu vực có nguy cơ rất cao "vùng đỏ" để tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo mức cao hơn Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó" để khoanh vùng, truy vết, xử lý, dập dịch triệt để.

Tại các khu vực nguy cơ cao "vùng cam" và nguy cơ thấp hơn "vùng xanh" điều chỉnh các biện pháp ở mức cao hơn nguyên tắc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để tổ chức phục hồi sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ các khu vực "vùng đỏ" đảm bảo khoa học, kiểm soát chặt chẽ, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

a4
Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội "vùng đỏ", nới lỏng "vùng cam" và "vùng xanh".

Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn được phép quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao hơn và chịu trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trước Thành phố.

Đồng thời, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của nhân dân; giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu các gia đình ký cam kết không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, "ai ở đâu thì ở đó".

Tăng cường kiểm soát các chốt nội bộ trong TP tại các quận, huyện, thị xã; kiểm soát việc đi lại của người dân trong các khu vực, nhất là khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, nơi có nguy cơ cao, không để tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong".

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Ghi nhận thêm 5 ca dương tính, Thanh Xuân Nam phát hiện F0 cộng đồng

Khẩn cấp di dời 1.000 người dân khỏi 'ổ dịch Covid-19 nóng nhất Hà Nội'

Thủ tướng kiểm tra nhưng Sở chỉ huy của phường có 349 ca mắc Covid-19 không người trực

Tin phổ biến