Đời Sống

Đội tuyển Đan Mạch phải gặp bác sĩ tâm lý, nhận đặc quyền hiếm có sau sự cố của Eriksen

Khánh An - 14/06/2021 11:41 GMT+7

Sau vụ việc của Eriksen, các cầu thủ Đan Mạch phải cần đến sự hỗ trợ từ chuyên gia tâm lý để ổn định tinh thần.

Sự cố Christian Eriksen đột quỵ ngày 12/6 đã khiến nhiều cầu thủ Đan Mạch gặp trở ngại về tâm lý, một số không kìm nén được và bật khóc ngay trên sân. Khi quay lại trận đấu, đội trưởng Simon Kjaer cũng chỉ thi đấu thêm được ít phút trước khi được thay ra. Theo ông Kasper Hjulmand – HLV trưởng đội tuyển Đan Mạch, toàn đội đã phải nhờ trợ giúp từ những chuyên gia tâm lý.

Cụ thể, ông Hjulmand cho biết: "Chúng tôi ngồi cùng nhau tại phòng chung. Toàn đội nói chuyện với nhau rất nhiều, họ chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình. Chúng tôi suýt nữa đã mất một người đồng đội. Và rồi sau đó, các chuyên gia tâm lý đã đến và thực hiện một bài trị liệu nhỏ. Chúng tôi được yêu cầu kể về những câu chuyện tương tự trong quá khứ, nhớ lại cảm nhận, đã vượt qua như thế nào”.

a3
Các cầu thủ Đan Mạch đã trải qua cú sốc lớn và nhiều người phải bật khóc ngay trên sân. Ảnh: Kênh14

Để giúp các cầu thủ nhanh chóng hồi phục, LĐBĐ Đan Mạch đã quyết định cho các cầu thủ hưởng một đặc quyền, đó là được phép rời khách sạn để gặp người thân. Ông Peter Moller – Giám đốc Thể thao của LĐBĐ Đan Mạch chia sẻ:

"Nếu các bạn hỏi, chúng tôi có khuyến khích các cầu thủ rời khỏi khách sạn chung. Tất nhiên, chúng tôi không làm điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi lắng nghe lời tư vấn của các chuyên gia những người rất hiểu về cách vượt qua những câu chuyện như thế này và đưa ra quyết định trên. Chúng tôi sẽ tiến lên, tiếp tục chiến dịch để khiến người hâm mộ tự hào".

Hiện tại, Erikson đã ổn định và hoàn toàn tỉnh táo, điều này cũng giúp các cầu thủ Đan Mạch vững tin và an tâm hơn để cống hiến những trận cầu đỉnh cao cho người hâm mộ. "Cậu ấy muốn chúng tôi tiếp tục. Chúng tôi sẽ ra sân vì cậu ấy", HLV Hjulmand nói thêm.

>>> Tin nên đọc:

Nguyên nhân khiến cầu thủ Christian Eriksen bất ngờ ngã gục trên sân cỏ, khả năng cao phải giải nghệ

BTV Quang Minh và fan Việt “sốc nặng” khi cầu thủ nổi tiếng Đan Mạch bị đột quỵ lúc thi đấu

Trưởng đoàn bóng đá Malaysia tính khởi kiện trận thua đội tuyển Việt Nam