Đời Sống

BTV Quang Minh và fan Việt “sốc nặng” khi cầu thủ nổi tiếng Đan Mạch bị đột quỵ lúc thi đấu

Hương Ly - 13/06/2021 09:14 GMT+7

Khoảnh khắc tiền vệ Christian Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân dù không va chạm với ai khiến cả khán đài chết lặng, chìm trong nước mắt.

Rạng sáng ngày 13/6, trận Đan Mạch vs Phần Lan tại bảng B Euro 2020 đã chính thức diễn ra. Tuy nhiên, ở phút thứ 43 của trận đấu, tiền vệ Christian Eriksen của đội Đan Mạch khi đang chạy ra nhận cú ném biên từ đồng đội thì bất ngờ đổ gục xuống sân. Đáng nói hơn cả là trước khi ngã xuống, anh không có va chạm với bất cứ cầu thủ nào của đội bạn.

Tiền vệ Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân
Các đồng đội cố gắng làm thủ thuật ngăn không cho Eriksen nuốt lưỡi

Ngay khi cầu thủ 29 tuổi ngã xuống, đồng đội của anhh đã nhanh chóng sơ cứu trước khi các nhân viên y tế vào sân để tiến hành CPR (hô hấp nhân tạo). Sau 15 phút, tiền vệ Christian Eriksen được đưa ra khỏi sân và các cầu thủ Đan Mạch vây kín che chắn cho xe đưa tiền vệ sinh năm 1992 đến bệnh viện. Trận đấu sau đó cũng phải tạm hoãn khá lâu vì sự cố này.

Tuyển thủ Đan Mạch đứng thành một vòng che cho đồng đội, không để hình ảnh lọt ra ngoài, trong lúc đội ngũ y tế thực hiện CPR (hô hấp nhân tạo)
Nhân viên y tế cầm bạt che trong khi đưa Eriksen rời sân, các đồng đội cũng đi theo để che chắn

Trên các diễn đàn, cư dân mạng Việt Nam liên tục lan truyền thông tin và hình ảnh về Christian Eriksen. Hầu hết, mọi người đều hy vọng chàng cầu thủ trẻ sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe cũng như sớm tìm ra được nguyên nhân vụ việc.

Trên trang cá nhân của BTV Quang Minh cũng có dòng tâm sự rất dài về vụ việc. Anh viết: "Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với Eriksen, ngôi sao sáng của đội tuyển Đan Mạch. Cổ động viên Đan Mạch đang rất lo lắng và bàng hoàng. Xét trên cả tình và lý thì nên hoãn vì Đan Mạch không còn tinh thần mà đá nữa.

Một trường hợp thật khó mà tưởng tượng đang diễn ra trên sân cỏ Euro. Trong lịch sử bóng đá thì đã có rất nhiều cầu thủ bỗng dưng đột quỵ khi đang chạy trên sân. Nếu vào trang tìm kiếm và gõ từ khóa đột quỵ trong bóng đá, sẽ cho ra rất nhiều kết quả.

- 2012, tiền vệ Piermario Morosini của Livorno bị đột quỵ trong trận đấu với pass Kara ở Siri bê và không bao giờ tỉnh dậy được nữa

- 2011, Cầu thủ Matsuda của câu lạc bộ Matsumoto Yamaga đột quỵ ngay trên sân qua đời tại bệnh viện sau hai ngày

- 2010, Cầu thủ người Nigeria Intachor cũng bị đột quỵ và tử vong tại giải vô địch quốc gia Sudan.

- 2009, Trung vệ Daniel bị đột quỵ khi đang tập luyện cùng đồng đội ở Espanyol, và tử vong ngày sau đó tại bệnh viện

- 2007, cầu thủ Puerta cảm thấy khó thở và phải dừng tham gia trận đấu giữa Sevilla và Getafe và anh đã ra đi mãi mãi

Chắc chắn rẳng, những người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đều đang cầu nguyện cho Eriksen sẽ sớm bình phục. Eriksen đã tỉnh và được đưa đến bệnh viện hiện đại nhất của Copenhagen chỉ cách sân có 500m và anh sẽ được chăm sóc tận tình nhất có thể".

“Nữ thần trọng tài” bất ngờ đăng ảnh "góp mặt" trong trận đấu Việt Nam vs Malaysia

Tin phổ biến