Đời Sống

Công an TP HCM đã có quyết định chính thức vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên

Tường Vy - 15/01/2022 13:23 GMT+7

Công an TP HCM quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 15/1, lãnh đạo Công an TP HCM cho biết đã gửi thông báo cho ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Cụ thể, sau quá trình điều tra, xác minh đơn tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên của bà Phương Hằng, cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm. Vì vậy, Công an TP HCM đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đồng thời, Viện KSND TP HCM cũng phê chuẩn quyết định này.

Trước đó, khoảng tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng – CEO Đại Nam đã tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của bà ở TP HCM cùng một số tỉnh, thành phố khác.

a3
Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, bà Phương Hằng cho rằng vợ chồng mình đã hỗ trợ số tiền lớn cho ông Võ Hoàng Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt,… nhưng “thần y” không thực hiện mà chiếm giữ số tiền đó để sử dụng với mục đích cá nhân.

a4
"Thần y" Võ Hoàng Yên - người bị bà Phương Hằng tố lừa đảo.

Ngày 18/7, Công an TP HCM quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn kiểm tra, xác minh nhưng chưa có kết luận giám định. Ngày 24/9, Công an TP HCM quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin của bà Phương Hằng.

Chiều 17/10, bà Phương Hằng đã livestream trên MXH nói về việc bị ông Võ Hoàng Yên cùng nhóm 4 luật sư hành hung trong sáng 16/10 tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự TP HCM. Sau đó, Công an TP HCM khẳng định không có chuyện bà Phương Hằng bị hành hung trong trụ sở.

>>> Tin nên đọc: