Đời Sống

Báo Trung Quốc “mỉa mai” ĐT Việt Nam “ít kinh nghiệm”, “ảo tưởng”, khẳng định “sẽ thua trắng cả 10 trận”

Tường Vy - 23/08/2021 10:14 GMT+7

Một cây viết Trung Quốc mang bút danh Cuồng Tâm cho rằng ĐT Việt Nam không có cơ hội gây bất ngờ tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Như kết quả bốc thăm trước đó, trong khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam và Trung Quốc cùng nằm ở bảng B với các đội Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman. Bên cạnh việc phân tích sức mạnh, cơ hội của đội nhà, truyền thông Trung Quốc cũng rất quan tâm đến ĐT Việt Nam.

c1

Mới đây, tác giả Cuồng Tâm của Trung Quốc không ngần ngại bày tỏ quan điểm thẳng thắn rằng thầy trò Park Hang-seo không có cơ hội tiến xa: "Bất chấp những trận thua trong quá khứ, truyền thông và CĐV Việt Nam luôn tin rằng đội nhà có thể đánh bại đội tuyển Trung Quốc. Tôi phải nói rằng suy nghĩ này đi quá xa rồi. Với đội tuyển Việt Nam mà nói, việc lọt vào giai đoạn 3 vòng loại cũng đã là một kỳ tích. Các trận đấu tại vòng đấu này sẽ vô cùng khốc liệt. Trong bảng B, dễ thấy Việt Nam chính là đội yếu nhất và có thể sẽ thua trắng cả 10 trận. Nhưng tại sao họ vẫn tin tưởng vào bất ngờ?

Theo lẽ thường sự tự tin xuất phát từ việc hiểu rõ sức mạnh của bản thân. Nếu bạn là một đội bóng mạnh, bạn sẽ không cần phải phân tích, lo nghĩ quá nhiều về các đối thủ. Đội tuyển Việt Nam có rất ít kinh nghiệm góp mặt trong các cuộc so tài đỉnh cao, chính vì thế nên họ có phần ảo tưởng về một kịch bản kỳ diệu, đặc biệt là ở trận gặp đội tuyển Trung Quốc. Và hãy thử nhìn vào những đối thủ khác như Nhật Bản hay Australia đi, Việt Nam quả thật là không có chút cơ hội nào".

c2

Việt Nam và Trung Quốc đã có 6 lần chạm trán ở cấp độ DDTQG. Trong đó, ĐT Trung Quốc thắng áp đảo hoàn toàn 6 trận, ghi được 20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 lần.

Trong lần đối đầu sắp tới, ĐT Trung Quốc đặt mục tiêu giành vé lọt vào VCK World Cup 2022 nhờ dàn cầu thủ với nhiều ngôi sao nhập tịch đắt giá.

c3

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình Vòng loại 3 WC 2022  bằng trận gặp Saudi Arabia lúc 0h ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam). Sau đó là cuộc tiếp đón Australia tại sân nhà Mỹ Đình ngày 7/9. Tới ngày 7/10, đoàn quân áo đỏ có chuyến làm khách rất được chờ đợi trước đội tuyển Trung Quốc.

>>> Tin nên đọc:

Báo Trung Quốc lo sợ đội nhà thua cuộc nếu Việt Nam nhập tịch cầu thủ Việt Kiều này

Báo Trung Quốc “vu khống” cho rằng HLV Park Hang Seo lập "kế hoạch không tưởng" rồi phá sản

Báo Trung Quốc cho rằng tuyển thủ Việt Nam gian lận tuổi