Đời Sống

Bắc Ninh: Bắt quả tang 2 nữ phóng viên tống tiền thẩm mỹ viện

Tường Vy - 28/08/2021 11:02 GMT+7

2 nữ phóng viên bị lực lượng chức năng bắt quả tang trong lúc nhận 25 triệu đồng của một thẩm mỹ viện ở Bắc Ninh.

Tối 27/8, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công an thị xã Từ Sơn vừa bắt quả tang 2 nữ phóng viên có hành vi tống tiền doanh nghiệp.

a2
Vũ Thị Oanh (áo trắng) và Nguyễn Thị Loan tại cơ quan điều tra. Ảnh: Xuân Yến

Theo điều tra, đầu tháng 8, Vũ Thị Oanh (29 tuổi, trú tại thị trấn Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) là phóng viên Tạp chí Người đưa tin - Tạp chí Đời sống và Pháp luật (địa chỉ tại đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu giấy, Hà Nội) có sử dụng dịch vụ tại Viện thẩm mỹ MB (TP Bắc Ninh). Trong quá trình này, Oanh đã chụp lại những hình ảnh hoạt động không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở.

Sau đó, Oanh bàn bạc với Nguyễn Thị Loan (33 tuổi, trú tại phường Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn) là phóng viên Tạp chí Kinh doanh và Biên mậu (địa chỉ tại 103 Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội) liên hệ với chủ thẩm mỹ viện MB yêu cầu đưa 40 triệu đồng để xóa hình ảnh và không đưa lên mạng, không tố cáo với chính quyền địa phương.

Sợ bị phạt và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, chủ thẩm mỹ viện MB đã lương lượng và đưa cho Oanh cùng Loan 25 triệu đồng để được bỏ qua.

Sau 3 lần trao đổi, thay đổi địa điểm nhận tiền, khoảng 15h30 chiều 27/8, Oanh và Loan hẹn chủ thẩm mỹ viện MB tại quán cà phê Tùng Lâm (phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn) và đang nhận tiền thì bị Công an thị xã Từ Sơn bắt quả tang.

a1
Vũ Thị Oanh (áo trắng) và Nguyễn Thị Loan bị bắt quả tang đang nhận tiền tại quán cà phê Tùng Lâm. Ảnh: Xuân Yến

Hiện Công an thị xã Từ Sơn đã thu giữ tang vật và nhiều tài liệu liên quan để điều tra, xử lý 2 phóng viên về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

>>> Tin nên đọc:

Sốc: “Cậu IT” tìm ra kẻ mạo danh tống tiền NS Đức Hải, tuyên bố “Chú không thoát khỏi tay con đâu”

Người phụ nữ U50 liên tục bị tống tiền chỉ vì tự quay clip "nóng" gửi đến tình trẻ

Nam giáo viên ở Quảng Trị dùng clip "nóng" để tống tiền người tình

Tin phổ biến