Đời Sống

Netizen phẫn nộ với clip cô gái lái ô tô “thông chốt” giữa mùa dịch kèm caption “kim bài miễn tử”

Khánh An - 27/08/2021 11:24 GMT+7

Clip cô gái lái ô tô “thông chốt” kiểm dịch cùng caption “kim bài miễn tử” dễ gây hiểu lầm khiến netizen phẫn nộ.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Chính vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cùng nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” và chỉ có một số nhóm đối tượng nhất định được phép ra đường.

Mới đây, MXH lại xôn xao trước clip một cô gái tự lái ô tô ra đường trong thời gian giãn cách cùng dòng caption khoe bản thân có “kim bài miễn tử” nên có thể “thông chốt” dễ dàng.

a4

Bên dưới clip, nhiều cư dân mạng cho rằng có thể cô gái này đã trình lên cảnh sát trực chốt tin nhắn đi tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại. Thực tế, “kim bài miễn tử” này là gì thì chưa ai biết được.

Tuy nhiên, chính việc ghi caption mập mờ mang tính khoe “kim bài miễn tử” mới là lý do khiến cô gái này bị netizen “ném đá”: 

“Chán cái kiểu khoe này quá”

“Khoe để làm gì vậy? Để mọi người kiêng nể là mình oách à bạn?”

“Thiếu gì cách để diễn đạt mà viết cái caption gây hiểu lầm thế, làm ảnh hưởng đến cả mấy người thi hành công vụ”

“Đi tiêm thì nói đi tiêm, bày đặt viết kim bài lệnh bài, cẩn thận bị “sờ gáy”

“Một trong những cách phòng dịch đó là không đưa bất cứ tin gì sai liên quan đến dịch. Có luật cả rồi, đừng để người khác gồng mình chống dịch rồi còn phải giải quyết vấn đề liên quan đến cái caption vui của bạn”

Đây là thời điểm nhạy cảm, việc di chuyển cũng phải hạn chế tối đa, kể cả ra đường với lý do chính đáng thì cũng không nên gây hiểu lầm bằng những thông tin sai lệch. Những clip như thế này sẽ vô tình cổ xúy cho những người vi phạm quy định giãn cách cũng như tạo ra những tranh cãi không đáng có trên MXH.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Dùng điếu cày tấn công cán bộ để “thông chốt” kiểm dịch

Hà Nội: Xử phạt ra đường không lý do, người phụ nữ dùng 2 con dao doạ đâm tổ công tác

Người đàn ông gây rối tại chốt kiểm dịch vẫn mạnh miệng: "Chả bao giờ sợ cái gì"

Tin phổ biến