Đời Sống

Bắc Ninh: Bắt giữ giám đốc công ty in ấn làm giả hàng trăm phiếu xét nghiệm Covid-19

Tường Vy - 12/08/2021 14:24 GMT+7

Một giám đốc công ty in ấn tại Bắc Ninh đã làm giả hàng trăm phiếu xét nghiệm Covid-19 để bán cho những người có nhu cầu nhằm trục lợi.

Trưa 12/8, Công an TP Bắc Ninh cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Tuấn Dương (34 tuổi, HKTT huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) là Giám đốc Văn phòng Công ty TNHH thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân (khu Chu Mẫu, phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh) vì có hành vi bán phiếu xét nghiệm Covid-19 giả.

Trước đó, khoảng 12h ngày 11/8, Công an TP Bắc Ninh tiến hành kiểm tra thì phát hiện Dương đang bán 6 phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 giả của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh cho Vũ Văn Chiến (32 tuổi, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh) với giá 1 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã thu giữ 7 phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 giả của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, một số văn bằng xác nhận chứng thực giả,...

a1
Đối tượng Trần Tấn Dương bị tạm giữ để điều tra về hành vi làm giả giấy xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Dân trí

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận do nắm bắt nhu cầu của công nhân, lái xe cho các công ty trong khu công nghiệp, lái xe đường dài cần có phiếu xét nghiệm Covid-19 để đi lại nên đã nghĩ cách làm giả để bán kiếm lời.

Dương sưu tầm phiếu xét nghiệm thật có dấu đỏ của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, scan và lưu lại trên máy tính. Sau đó, đối tượng tiến hành chỉnh sửa thông tin cá nhân theo yêu cầu mà khách hàng đã chuyển qua zalo, scan dấu đỏ trên phiếu xét nghiệm thật, in màu và tự ký giả vào mục kỹ thuật viên, lãnh đạo bệnh viện.

Với thủ đoạn tinh vi, Dương đã làm và bán ra khoảng 150 phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 giả với giá 150.000 đồng với phiếu test nhanh và 250.000 đồng với phiếu xét nghiệm PCR.

Hiện đối tượng Trần Tấn Dương đã bị Công an TP Bắc Ninh ra lệnh bắt giữ khẩn cấp về hành vi làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan tổ chức, đồng thời tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, khẩn trương hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng ra xử lý đúng pháp luật.

>>> Tin nên đọc:

1 Phó Trưởng công an xã hy sinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Hà Nội: Bị kiểm tra Giấy đi đường, nam thanh niên khai xin từ “người anh xã hội” rồi tự điền tên tuổi hòng “thông chốt”

Cặp vợ chồng đi bộ dưới mưa từ Hà Nội về Hòa Bình chịu tang mẹ gặp chốt kiểm soát dịch và cái kết “ấm lòng”

Tin phổ biến