Đời Sống

Hà Nội: Dùng thẻ phóng viên VOV giả lừa đảo chiếm đoạt hàng loạt ô tô

Khánh An - 29/06/2021 11:11 GMT+7

Để có tiền tiêu xài, Quân lên mạng Internet thuê người làm giả thẻ phóng viên VOV rồi lừa đảo chiếm đoạt hàng loạt ô tô.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan xét xử cùng cấp để xử lý Nguyễn Công Quân (sinh năm 1981), trú tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Nguyễn Công Quân làm nghề lao động tự do, để có tiền tiêu xài, Quân thuê xe ô tô tự lái, mượn xe ô tô của người quen sau đó lên mạng Internet thuê đối tượng tên Tùng làm giả giấy đăng ký, đăng kiểm xe mang tên mình rồi đem bán lấy tiền.

Trong khoảng thời gian từ thasg 8-12/2017, Quân đã thực hiện hành vi lừa đảo và chiếm đoạt gần 1,7 tỷ đồng. Trong đó, Quân đã lừa đảo chiếm đoạt 2 xe ô tô Innova của anh Nguyễn Ngọc T (sinh năm 1971), trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Để tạo lòng tin với các chủ xe ô tô, Quân còn cho mọi người xem 1 thẻ phóng viên VOV thuộc Đài tiếng nói Việt Nam, 1 thẻ Ban cố vấn của Báo Thể thao TP HCM, 1 thẻ Tạp chí Truyền thống và phát triển mang tên Nguyễn Công Quân.

a1
Đối tượng Quân đã làm giả thẻ phóng viên để tạo lòng tin nhằm chiếm đoạt tài sản. Ảnh minh họa: VTV.vn

Tại Cơ quan điều tra, Quân khai nhận thẻ phóng viên VOV và thẻ Ban cố vấn Báo Thể thao TP HCM là do mình lên mạng Internet thuê người tên Tùng làm giả với giá 10 triệu đồng.

Năm 2016, Quân có tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do Tạp chí Truyền thống và phát triển phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Trong quá trình học tập, Tạp chí có cấp cho học viên 1 thẻ để ra vào cơ quan, lưu hành nội bộ chứ không được sử dụng vào mục đích khác.

Do chưa xác định được đối tượng Tùng nên cơ quan điều tra đã quyết định tách tài liệu liên quan đến đối tượng này để tiếp tục điều tra và xử lý sau.

>>> Tin nên đọc:

Bảo vệ trường đại học Hutech TPHCM bị đồng nghiệp đâm tử vong

Xe khách “siêu lây nhiễm” Covid-19 đã chạy “chui” nhiều chuyến TP. HCM - Hải Phòng

Bắt giữ cảnh sát hình sự "dỏm" chặn xe người dân để vòi tiền

Tin phổ biến