Game - Công nghệ

Zeros bị cấm thi đấu Liên Minh Huyền Thoại vĩnh viễn vì vạ miệng về dịch COVID-19

An Nhiên - 07/04/2021 10:11 GMT+7

Vì Zeros có phát ngôn nhạy cảm về dịch COVID-19 và ảnh hưởng tới giải đấu nên nam game thủ đã bị ban tổ chức Vietnam Championship Series cấm thi đấu vĩnh viễn.

Zeros (tên thật Phạm Minh Lộc) là tuyển thủ tài năng thuộc biên chế SBTC eSports từng được tham dự các giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, nam game thủ lắm tài nhiều tật cũng bị nhiều người chê trách bởi thái độ không chuyên nghiệp ở cả trong lẫn ngoài trận đấu.

zeros-bi-cam-thi-dau-vinh-vien
Zeros từng bị chê trách vì có phát ngôn không phù hợp và thái độ thiếu chuyên nghiệp

Tại buổi livestream mới đây, Zeros đã đi quá giới hạn khi có phát ngôn gây tranh cãi về đại dịch COVID-19. Cụ thể, nam game thủ nói:

"Mùa này giá mà dịch căng căng tí cho Việt Nam không được đi MSI (giải vô địch giữa mùa LMHT). Các ông biết không, đúng 7 mùa, trong đó có 3 mùa tôi vô địch thì Việt Nam được đi nước ngoài, còn 4 mùa còn lại thì không. Team người ta vô địch người ta cũng không được đi luôn. Tôi cảm thấy tôi quá hên. Giờ chỉ cần đợi mùa sau, tôi trở lại, dịch lại hết căng là ok, Ma Vương trở lại, SBTC Esports Top 1 vòng bảng, top 1 Chung Kết Thế Giới".

Phát ngôn của Zeros đã bị nhiều người chỉ trích vì cho là thiếu suy nghĩ và không phù hợp trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch. Ngay sau đó, ban tổ chức giải Liên Minh Huyền Thoại khu vực Việt Nam (Vietnam Championship Series) đã thông báo sẽ cấm vĩnh viễn Zeros ra khỏi khuôn khổ giải đấu.

Đại diện của Vietnam Championship Series (VCS) cho biết, họ nhận thấy tính nghiêm trọng của vấn đề, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh đang rất căng thẳng hiện nay nên BTC quyết định cấm Zeros thi đấu vĩnh viễn tại VCS. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức.

zeros-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-1
VCS ra thông báo cấm Zeros thi đấu vĩnh viễn

Từ vụ việc này, ông Dương Vi Khoa, Phó Chủ tịch Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam Viresa đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng, các đội tuyển Esports cần phải đào tạo và đưa tuyển thủ của mình vào khuôn khổ ngay từ đầu. Khi các bạn ấy còn trẻ thì càng cần có người hướng dẫn, dạy các bạn cách làm người tốt chứ không phải chỉ biết chơi game giỏi là đủ.

zeros-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-2
Đội chủ quản SBTC Esport ra thông báo sa thải nam game thủ sau phát ngôn tai hại

Sau khi nhận án phạt từ BTC VCS và quyết định sa thải của SBTC, Zeros đã đăng một clip trên facebook để xin lỗi về hành động vừa qua. Nam game thủ cho biết:

"Mình đã thấy được cái sai trong phát ngôn của mình trên stream. Mình muốn gửi lời xin lỗi đến cộng đồng LMHT nói chung, đặc biệt là Garena và hệ thống VCS nói riêng về lời phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình. Một lần nữa, mình xin lỗi tất cả mọi người. Mình mong mọi người có thể xem xét bỏ qua"

zeros-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-3
Nam tuyển thủ gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tuyển thủ này bị nhận án phạt. Vào ngày 14/1, Zeros từng bị cấm thi đấu 1 trận tại giải VCS mùa Xuân 2021 do có phát ngôn gây ảnh hưởng tới hình ảnh của GAM dù đã được nhắc nhở cảnh cáo. Vụ việc khiến SBTC eSports cũng bị liên đới và phải chịu trừ 10% tiền thưởng toàn đội.

Trước đó, tháng 7/2019, Zeros từng bị cấm thi đấu một trận trong khuôn khổ vòng 9 VCS Hè 2019 do có hành vi không phù hợp quy tắc ứng xử dành cho vận động viên VCS ở máy chủ Hàn Quốc. 

Mua máy chơi game PS5 nhưng nói dối là cục Wi-fi, chồng "láu cá" gọi cả "nhân viên viễn thông" tới lắp đặt hòng qua mặt vợ

Tin phổ biến