Đời Sống

Mới 18 tuổi nhưng nữ sinh đã lập di chúc để lại hàng chục triệu đồng cho người không ai ngờ tới

An Nhiên - 06/04/2021 23:11 GMT+7

Một nữ sinh ở Thượng Hải, Trung Quốc đã lập di chúc để lại tài sản trị giá 70 triệu VNĐ cho người ít ai ngờ tới vì người này đã ở bên cạnh động viên lúc cô buồn bã nhất. 

Một sinh viên năm nhất tên tiểu Hồng, năm nay vừa tròn 18 tuổi đã đến Trung tâm đăng ký di chúc Trung Quốc cơ sở 2 tại Thượng Hải để lập di chúc. Cô hy vọng sẽ để lại hơn 20.000 NDT (xấp xỉ 70 triệu VNĐ) cho người bạn thân nhất của mình. 

Nhiều người cảm thấy việc lập di chúc của nữ sinh là bốc đồng và không biết suy nghĩ cho gia đình. Tuy nhiên, Tiểu Hồng không hề nghĩ đến việc tự tử vì lập di chúc không phải là đặt dấu chấm hết cho cuộc đời mà chính là một sự khởi đầu mới. Trong tương lai cô sẽ cố gắng sống nghiêm túc hơn.

lap-di-chuc-cho-ban-than-1
Giấy chứng nhận lập di chúc từ Trung tâm đăng ký di chúc Trung Quốc

Ngoài ra, cô cũng đưa ra lý do lý giải vì sao mình để lại số tiền này cho người bạn thân nhất. Đầu tiên, cô tin rằng tai nạn có thể xảy đến với mình bất cứ lúc nào. Tiếp theo, vì gia đình của Tiểu Hồng tương đối khá giả nên 70 triệu VNĐ không phải là vấn đề quá lớn đối với cô. Cuối cùng, khi Tiểu Hồng gặp khó khăn, người bạn này luôn ở bên hỗ trợ, động viên và giúp cô vượt qua khoảng thời gian buồn bã nhất.

Nữ sinh 18 tuổi cho biết thêm, hiện tại cô không để lại tài sản cho bố mẹ nhưng số tiền kiếm được về sau cô có thể gửi ngân hàng. Khi khối tài sản tăng lên, Tiểu Hồng sẽ lập di chúc mới.

lap-di-chuc-cho-ban-than
Tiểu Hồng là một trong nhiều thanh niên Trung Quốc lập di chúc khi tuổi đời còn trẻ

Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc tiền tỷ cho học sinh vùng cao uống sữa và bệnh nhân nghèo