Đời Sống

Vụ lật cano chở 39 người ở Hội An: Phát hiện mũi cano bị vỡ mảng lớn

An Nhiên - 28/02/2022 11:58 GMT+7

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, phần mũi của chiếc cano chở 39 du khách gặp nạn đã bị vỡ mảng lớn, hiện đang mắc cạn tại gần nơi xảy ra vụ chìm tàu.

Liên quan đến vụ việc thương tâm lật cano chở 39 du khách ở Hội An, hình ảnh từ hiện trường cho thấy mũi cano Phương Đông 05 bị vỡ một mảng lớn. Hiện tại, chiếc cano này đã được lật lên và đang bị mắc cạn tại cồn cát gần nơi xảy ra vụ việc.

cano
Phần mũi của cano đã bị vỡ mảng lớn.

Hiện, lực lượng chức năng đã triển khai 2 máy bay trực thăng và 37 tàu để triển khai tìm kiếm tung tích nạn nhân trên vùng biển Cửa Đại. Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng tham gia vào quá trình tìm kiếm người gặp nạn.

lat-tau-hoi-an-16-nguoi-tu-vong

Sáng 28/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang và ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đã trực tiếp đến hiện trường cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng để tập trung phương án tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Buổi sáng cùng ngày, Ông Nguyễn Công Sỹ Chủ tịch UBND phường Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam, cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể bé gái 3 tuổi. Như vậy, tính đến sáng 28/2, vụ việc thương tâm tại Hội An đã khiến 16 người tử vong và 1 bé trai sinh năm 2019 mất tích. 

21646011457.jpeg

Trước đó, chiều ngày 26/2, cano số hiệu QNa1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An) chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm về bờ biển Cửa Đại. Khi về đến gần bờ thì cano bất ngờ gặp sự cố khiến 17 người chết và mất tích, 22 người được cứu sống.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được nhận định là do ca nô gặp sóng lớn. Vào thời điểm này, có tàu khách chạy ngược chiều khiến nước tràn vào dẫn đến lật úp chiếc ca nô rồi bị chìm. Mui tàu bị úp ngược xuống nước, các nạn nhân mắc ở bên trong nên tử nạn.

Tin phổ biến