Đời Sống

Hội An: Chìm ca nô trên biển Cửa Đại, nhiều người tử vong

Minh Anh - 26/02/2022 16:55 GMT+7

Ca nô chở theo 39 người bị sóng đánh chìm trên biển Cửa Đại, TP Hội An khiến nhiều người thương vong, mất tích.

Chiều 26/2, một vụ việc đau lòng xảy ra trên biển Cửa Đại khiến mọi người vô cùng bàng hoàng, lo lắng. Theo đó, một chiếc ca nô xuất phát từ đảo Cù Lao Chàm về phía biển Cửa Đại. Tuy nhiên, khi cách đó 2km thì bất ngờ xảy ra sự cố. Lúc này, trên ca nô có 39 người, bao gồm cả người lớn và trẻ em. 

Được biết, phương tiện gặp nạn mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An).

Ngay khi sự việc sảy ra, lực lượng cứu hộ cứu nạn có mặt và tiến hành vớt được 30 người. Trong đó có 8 người đã tử vong. Cơ quan chức năng cùng người dân đang nỗ lực tìm kiếm những người đang mất tích. 

chim-ca-no-hoi-an
Ảnh: Đại Thành

Theo Zing, chiều 26/2 ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo tìm kiếm, cứu nạn.

"Ban đầu, chúng tôi xác định có 37 người trên ca nô, 20 người được cứu sống. Ngoài ra, có 5 người được xác định tử vong, hiện có hơn 10 người mất tích. Chúng tôi đang tập trung lực lượng tìm kiếm nạn nhân. Những nạn nhân bị thương được đưa đến 2 bệnh viện ở địa phương để cứu chữa", ông Sơn cho biết. 

Được biết, đảo Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại, TP Hội An, khoảng 18 km, thời gian đi ca nô mất 15 phút. Nơi đây có 8 hòn đảo lớn nhỏ với khoảng 3.000 dân số và đứng top các bãi biển đẹp và hấp dẫn miền Trung. Mỗi năm, khu vực này thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Hiện, sự việc trên đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.