Đời Sống

Thuyền trưởng cano bị chìm ở Hội An: "Tôi bị sốc, cả đêm qua không ngủ được"

HÀ NAM, THEO TRÍ THỨC TRẺ - 27/02/2022 15:44 GMT+7

"Từ khi xảy ra sự việc, tôi bị sốc, cả đêm qua trằn trọc mãi không ngủ được, chỉ trông nhanh đến sáng để nghe ngóng thêm tin tức tìm kiếm các nạn nhân", thuyền trưởng cano bị chìm ở Hội An (Quảng Nam) nghẹn ngào nói.

Chiều 27/2, ông Lê Sen (52 tuổi), thuyền trưởng cano Phương Đông 05 bị chìm trên vùng biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) khiến 17 người chết và mất tích lặng lẽ đi dọc bờ biển để nghe ngóng thêm tin tức tìm kiếm nạn nhân.

Đứng thẫn thờ nhìn chiếc cano của mình đang mắc cạn tại cồn cát giữa những cơn sóng dữ, ông Sen cho biết, từ năm 10 tuổi, ông đã gắn bó với nghề biển nên rất thông thạo luồng lạch ra vào bến Cửa Đại. Còn cái nghiệp tài công cano chở khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm gắn bó với ông cũng được 5 năm nay. Cái nghề mưu sinh tuy vất vả, nhưng với thu nhập khoảng 6 triệu một tháng cũng giúp ông trang trải cuộc sống gia đình.

thuyen-thuong-vu-lat-tau-hoi-an
Ông Sen, thuyền trưởng lái cano gặp nạn kể lại sự việc

"Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khoảng 1 năm nay tôi thất nghiệp. Từ sau Tết Nguyên đán, khách du lịch quay trở lại, tôi mới được chủ tàu gọi đi làm, mỗi ngày chạy một chuyến", ông Sen chia sẻ.

Với kinh nghiệm nhiều năm lái cano, ông Sen khẳng định chưa từng gặp tình huống như hôm qua.

"Cano của tôi không mắc cạn, không va chạm gì. Sóng ở thời điểm đó cũng không lớn. Tôi cũng không lạ gì luồng lạch ở Cửa Đại. Đây thực sự là tai nạn", ông Sen chia sẻ.

>> Xem thêm: Nóng: Tìm thấy thêm 2 thi thể trẻ em trong vụ chìm cano ở Hội An, vẫn còn 2 người mất tích

Nhớ lại bi kịch kinh hoàng vừa trải qua, ông Sen cho biết, đầu giờ chiều 26/2, ông đón đoàn du khách từ đảo Cù Lao Chàm về bờ. Vốn bản tính cẩn thận, trước khi xuất phát, ông yêu cầu tất cả khách phải mang áo phao vào.

vu-lat-tau-hoi-an
Hiện trường vụ tai nạn

"Khách lên cano là tôi yêu cầu mặc áo phao vào hết vì đây là điều kiện bắt buộc, lực lượng biên phòng ở đây giám sát rất nghiêm. Khi rời đảo, cano chạy khoảng 40-45 km/h. Khi về gần đến bờ, tôi giảm tốc độ xuống khoảng 30 km/h. Tuy nhiên, phát hiện có đợt sóng lớn ập đến, tôi liền hạ ga chờ sóng êm để đi qua. Nhưng không ngờ con sóng quá mạnh đã ập vào mạn khiến cano bị lật úp", ông Sen kể.

Diễn biến sự việc quá nhanh, chỉ tích tắc 10 giây, nên thời điểm chiếc cano bị lật, ông Sen đã hoảng loạn, không kịp hô hoán du khách. Khoảng 1 phút sau, ông cố lấy hết sức bình sinh và bơi đến cứu người. Sau đó, phát hiện sự việc, nhiều cano du lịch và cano của biên phòng Cửa Đại đã tới cứu nạn và cứu sống được 22 người.

"Tôi cố hết sức kéo ra được 4 người từ trong cano ra ngoài thì ngất xỉu và được cano khác cứu đưa vào bờ", ông Sen buồn rầu nhớ lại.

Đang đi cùng cha ra bờ biển để theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm 2 trẻ nhỏ còn đang mất tích, con gái của ông Sen cho biết, kể từ khi xảy ra sự việc, cha mình như người mất hồn và không thiết tha gì việc ăn uống cả. Suốt đêm qua, ông Sen cứ đi đi lại lại trong nhà, trằn trọc không ngủ được vì cú sốc vừa ập đến.

Gương mặt phờ phạc, đôi mắt đỏ hoe, ông Sen sụt sùi cho biết: "Từ khi xảy ra sự việc, tôi bị sốc, cả đêm qua trằn trọc mãi không ngủ được, chỉ trông nhanh đến sáng để nghe ngóng thêm tin tức tìm kiếm các nạn nhân. Giờ tôi chỉ mong lực lượng chức năng sớm tìm được 2 cháu bé còn lại để mọi người bớt đau lòng. Đây là tai nạn ngoài ý muốn và bản thân tôi rất đau buồn, xót xa...".

thuyen-truong-ca-no-bi-lat-hoi-an
Người thân lập bàn thờ vọng để cầu nguyện sớm tìm thấy 2 cháu bé còn đang mất tích

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 14 giờ chiều 26/2, cano số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm về bờ biển Cửa Đại. Khi về đến gần bờ thì cano bất ngờ gặp dòng nước cản, bị tai nạn, khiến 17 người chết và mất tích, 22 người được cứu sống.

Hiện, nguyên nhân vụ chìm cano đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin phổ biến