Đời Sống

TP.HCM: Cặp đôi liều lĩnh thông chốt kiểm soát khi bị kiểm tra giấy xác nhận lý do ra đường

An Nhiên - 13/07/2021 08:12 GMT+7

Một đôi nam nữ ở TP.HCM đã lạng lách, đánh võng để thông chốt kiểm soát khi bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy xác nhận lý do ra đường.

Hiện tại, tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM đang diễn ra hết sức phức tạp với việc ghi nhận hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Do đó, lực lượng chức năng ở TP.HCM thường xuyên tuần tra các chốt kiểm soát và nhắc nhở người dân hạn chế đi ra đường.

Mặc dù vậy, nhiều người dân tại thành phố vẫn đi làm, gây ùn tắc ở một số chốt kiểm soát dịch trong ngày thứ 4 của đợt giãn cách theo chỉ thị 16. Thậm chí, còn có trường hợp thông chốt kiểm soát khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một cặp nam nữ lạng lách để thông chốt khi lực lượng chứng năng yêu cầu người dân tấp vào lề đường để kiểm tra giấy tờ xác nhận lý do ra đường. Bất chấp việc chốt kiểm soát có mật độ phương tiện đông đúc, cặp đôi này vẫn liều lĩnh lách qua dòng xe cộ, vọt lên phía trước với tốc độ nhanh để thông chốt kiểm soát. Một cán bộ nhanh chóng phát hiện ra nên đuổi theo và ra hiệu cho đôi nam nữ quay lại. 

Khi đó, đôi nam nữ nhanh chóng rẽ phải và tấp vào lề đường. Tuy nhiên, ngó thấy có cán bộ tiến tới gần, cặp đôi tiếp tục rồ ga phóng đi để tránh bị kiểm tra.

Hành động thiếu ý thức của đôi nam nữ trong đoạn clip khiến nhiều người cảm thấy bức xúc. Cộng đồng mạng còn đề nghị lực lượng chức năng truy biển số xe để xác định danh tính của những người này và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan:

>> Ghi nhận 2 bệnh nhân Covid-19 nặng tại TP.HCM và Bắc Giang tử vong

>> Đi từ vùng dịch TP.HCM về, người phụ nữ lì lợm không khai báo y tế: “Tôi không khai, có chết cũng được”

>> TP.HCM: Thêm 6 điểm thi có thí sinh liên quan tới Covid-19 trong ngày thi tốt nghiệp thứ 2