Đời Sống

Thực hư chuyện bé gái 11 tuổi sinh con bằng cách mổ lấy thai ở Quảng Trị

An Nhiên - 12/10/2021 18:59 GMT+7

Hiện nay, dư luận đang xôn xao trước thông tin bé gái 11 tuổi sinh con bằng cách mổ lấy thai ở Quảng Trị. Tuy nhiên, thực hư sự việc này như thế nào?

Ngày 12/10, Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã xác nhận vừa thực hiện thành công một ca mổ bắt con cho sản phụ H.T.A.R. 

Tuy nhiên, trong giấy tờ tùy thân, H.T.A.R sinh ngày 4/6/2010, nghĩa là năm nay mới 11 tuổi. Sản phụ nặng 45kg, người đồng báo Vân Kiều, trú thôn Xa Tuông (xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá).

san-phu-11-tuoi
Các bác sĩ tiến hành mổ bắt con cho sản phụ H.T.A.R

Sản phụ nhập viện vào 20 giờ tối 11/10 với thai khoảng 34-35 tuần, phát hiện thấy dấu hiệu chuyển dạ. Khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán thai không thuận, nếu không cẩn thậ sẽ bị ối vỡ sa tay ra ngoài. Do đó, các bác sĩ đã thực hiện mổ lấy con và cứu được cả 2 mẹ con, bé gái nặng 2,5kg. Sức khỏe của hai mẹ con ổn định, được chăm sóc hậu phẫu tại Khoa sản của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa.

Thế nhưng, trước khi thực hiện ca mổ, các bác sĩ đã rất lo lắng vì sản phụ này mới 11 tuổi, cơ thể chưa kịp phát triển, thai no tháng, nhẹ cân. 

san-phu-11-tuoi
Ảnh minh họa

Chiều 12/10, ông hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ban Tầng đã trả lời báo chí và cho biết, sản phụ H.T.A.R sinh năm 2001 nhưng trên giấy khai sinh ghi năm 2010.

Ông Bằng khẳng định: "Chị R sinh năm 2001 và sống với cậu từ nhỏ, vì muốn cháu đi học nên người cậu đã làm khai sinh cho R. muộn. Thấy trên mạng nói R. sinh con khi mới 11 tuổi tôi cũng giật mình. Do khai sinh sai chứ thực tế chị R đã 20 tuổi chứ không phải 11 tuổi đâu".

Chủ tịch UBND xã Ba Tầng cũng cho biết, vì gia đình chị R rất khó khăn nên chị phải ở gia đình nhà cậu từ nhỏ. Khi R, đang học lớp 6 thì lấy chồng cùng thôn nên phải nghỉ học. Cặp đôi mới tổ chức đám cưới năm 2020, đồng thời 2 vợ chồng còn trẻ nên cũng gặp khó khăn về kinh tế.

>>> Tin trong ngày:

Lộ tin nhắn của Hồ Văn Cường lúc bùng nổ lùm xùm cát xê hồi tháng 6

Full clip con gái ruột Phi Nhung nói tất cả sự thật về mẹ, tố giác kẻ lợi dụng cố ca sĩ để “ăn tiền” từ thiện

Trang Trần bị "anh em xã hội" hỏi thăm vì đến tận nhà mắng Hồ Văn Cường

Tin phổ biến